<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แรพเปอร์ชื่อดังขัน ไทยเทเนียม ต้องการแจก Bitcoin จำนวน 1 BTC ให้กับผู้ร่วมกิจกรรมของ WhalesHub

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันความนิยมของ Cryptocurrency และเทคโนโลยี blockchain นั้นได้เข้าไปถึงในแทบจะทุก ๆ วงการ ไม่เว้นแต่วงการเพลงแรพและ hiphop

โดยอ้างอิงจากโพสล่าสุดบนเฟสบุคของกลุ่มนักลงทุนด้านการขุด WhalesHub นั้น นายขันเงิน เนื้อนวล หรือหนึ่งในสมาชิกของวงดนตรีแรพชื่อดังไทยเทเนียมได้ให้สัมภาษณ์กับพิธีกรรายการดังกล่าว โดยเผยว่าเขานั้นจะแจกเหรียญคริปโตอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Bitcoin ให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมของ Whaleshub ที่ทำการกดไลค์เพจ และแชร์คลิปของเพจดังกล่าว รวมถึงเงื่อนไขอื่น ๆ ที่สำคัญอย่างเช่นการตอบคำถามที่เกี่ยวกับภาษีตามวีดีโอด้านล่างนี้ โดยเขาถามว่า

“แล้วรางวัลเนี้ยก็ใหญ่มาก เลยนะครับ ฉะนั้นต้องไปแย่งกันตอบ คำถามมีอยู่ว่า ตอนนี้นะครับ มีกฎออกมาแล้ว ว่าถ้าเกิดเราทำเงินจาก Bitcoin หรือว่า cryptocurrency เนี่ย แล้วพวกเรา cash out ออกมาเนี่ย คือเราแปลงเป็นเงินออกมาเนี่ย ต้องเสียภาษีเท่าไหร่ แล้วก็ถ้าใครตอบถูกนะครับ เราจะแจก 1 Bitcoin”


คำถามดังกล่าวมีขึ้นท่ามกลางการประกาศไฟเขียว พรก. ด้านกฎหมาย cryptocurrency เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยจะมีการเก็บภาษี 15% จากกำไรที่มีการซื้อขายสกุลเงินดิจิตอลดังกล่าว ซึ่งมีทั้งหมวดคริปโตเคอเรนซี และโทเค็น

แม้ว่าจะประสบปัญหา “ดอย” นั้น แต่นายขันเงินก็ยังยืนยันที่จะมอบรางวัลมูลค่านับสองแสนบาทดังกล่าวให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม โดยเขาได้เผยว่าก่อนหน้านี้ได้เข้าซื้อเหรียญ Bitcoin ในขณะที่มันยังมีราคา 300,000-500,000 บาท โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้เหรียญดังกล่าวมีราคาอยู่ที่ 216,000 บาท ซึ่งร่วงลงมามากกว่า 60% จากจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 626,499 บาท เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมปี 2560 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้นายขันเงินยังประสับปัญหาแบบเดียวกันกับเหรียญตัวอื่น ๆ อย่าง Ethereum และ Cardano อีกด้วย แต่เขาก็เผยว่าส่วนตัวไม่เครียดมากนัก เพราะเชื่อมั่นในเทคโนโลยี Blockchain ที่เป็นตัวหนุนหลังเหรียญเหล่านี้อยู่

กิจกรรมดังกล่าวจะมีการประกาศผลผู้โชคดีผ่านเพจเฟสบุคของ WhalesHub ในวันที่ 5 เมษายนที่จะถึงนี้

ร่วมมือกับ WhalesHub

กิจกรรมดังกล่าวถือเป็นความร่วมมือกับศิลปินนักร้องเพลงแรพชื่อดังของไทย และบริษัทสตาร์ทอัพเพิ่งเปิดใหม่นาม WhalesHub ที่ประกาศเปิดตัวเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานี้ ก่อตั้งโดยนายแพน คัมภีร์ ธรรมธาราณ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่ง CEO

นอกจากนี้ยังมีหุ้นส่วนอีกที่มาเข้าร่วมอีกด้วย ซึ่งก็คือนาย ณัฏฐนันท์ พันธุวงศ์ นาย ดำรงค์ บำรุงผล นาย ณัฐวุฒิ อุตราภิรมย์สุข นาย คมกร ศิวะศรี นาย ชวิศ กฤษณานุวัตร์ และ นาย เพียรพร สมิตินันทน์

หนึ่งในหุ้นส่วน คุณ บอน หรือนาย ณัฏฐนันท์ พันธุวงศ์ ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสยามบล็อกเชนถึงแนวคิดในการจัดตั้งกลุ่มดังกล่าว โดยเขาเผยว่า WhalesHub นั้น “คือการรวมตัวของกลุ่มนักธุรกิจหลากหลายสาขาอาชีพ ที่ประสบความสำเร็จจากธุรกิจส่วนตัวกันมาแล้วตั้งแต่อดีต จนพลิกผันตนเองเข้าสู่วงการ Cryptocurrency โดบยึดการหลักบริหารแบบมืออาชีพจากประสบการณ์ต่างๆ จนกลายเป็นกลุ่มนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จระดับสูง ในธุรกิจ Cryptocurrency & Blockchain”

คุณบอนเผยว่า WhalesHub นั้นจะไม่มีการระดมทุน ICO เป็นของตัวเองเนื่องจากปัจจุบันรายได้จากการขุดนั้นเพียงพอแล้ว แต่มีเป้าหมายของกลุ่มคือเพื่อช่วยให้เงินลงทุนกับบริษัทสตาร์ทอัพด้าน Blockchain ของคนไทย และรวมถึงจัดกิจกรรมการกุศล โดยเขากล่าวว่า

“เป้าหมายของ WhalesHub (เวลส์ ฮับ) ก่อตั้งขึ้นเพื่อร่วมลงทุนสนับสนุน ธุรกิจ ico , Cryptocurrency ของคนไทย WhalesHub จะไม่มีการออกเหรียญ หรือ ico หรือ เหรียญใดๆ เป็นของตนเอง แต่จะมุ่งเน้นไปที่ กิจกรรมเพื่อตอบแทนเพื่อสังคม โดยใช้ crypto เป็นสื่อกลาง ทุกกิจกรรมใดๆที่ WhalesHub (เวลส์ ฮับ) เป็นผู้จัด เช่น การเทรนนิ่ง การให้ความรู้เรื่อง cryptocurrency ,ico ,mining”

อีกจุดหนึ่งที่น่า mention ถึงก็คือ ก่อนหน้านี้งานเปิดตัวของพวกเขาได้มีการเชิญนาย ณัฐกฤช ศิวะศรี หรือประธานกรรมการกลุ่มธุรกิจ ระหว่างประเทศ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ซีพี CP ALL มาเป็นแขกรับเชิญในการเปิดงานอีกด้วย

ภาพจาก WhalesHub

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น