<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการแอพแชท LINE เตรียมเปิดบริษัทลูกด้าน Blockchain ในเกาหลีใต้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทสัญชาติญี่ปุ่นผู้ให้บริการแอพสำหรับพูดคุยผ่านมืถือชื่อดัง Line เตรียมเปิดตัวบริษัทลูกด้าน blockchain เพียงไม่กี่เดือนหลังจากที่พวกเขาเคยออกมาประกาศว่าระบบ Line Pay จะให้บริการด้าน cryptocurrency ด้วย

บริษัทดังกล่าวจะมีชื่อว่า Unblock โดยจะตั้งฐานอยู่ในเกาหลีใต้ และมีจุดประสงค์เพื่อวิจัยด้านเทคโนโลยี blockchain ในการนำมาปรับใช้กับแอพของพวกเขา โดยแผนการดังกล่าวนั้นมีขึ้นเพื่อ “เพิ่มมูลค่าผ่านนวัตกรรมเทคโนโลยีโดยการนำเอา blockchain มาปรับใช้กับบริการบน LINE” อ้างอิงจากการประกาศบนเว็บของพวกเขา

เว็บ ZDNet ยังได้รายงานว่าแพลทฟอร์มดังกล่าวจะถูกนำมาเชื่อมต่อกับตลาด cryptocurrency ระหว่างเกาหลีใต้, ญี่ปุ่น และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งนั่นหมายความว่าประเทศไทยอาจจะได้ใช้บริการดังกล่าวด้วยนั่นเอง

นอกจากนี้บริษัทลูกอีกแห่งหนึ่งนาม Line Plus จะเปิดตัว “token economy” ในภายหลังอีกด้วย อ้างอิงจากการประกาศ

ข่าวดังกล่าวมีขึ้นสองเดือนหลังจากที่ทาง LINE เคยออกมาประกาศว่าบริษัท Line Financial Corporation หรือบริษัทล่าสุดที่ถูกก่อตั้งขึ้นมาเพื่อให้บริการด้านการซื้อขาย cryptocurrency, แพลทฟอร์มด้านประกันชีวิตและการยืมเงิน ตามที่เคยรายงานไปก่อนหน้านี้ นอกจากนี้บริษัทดังกล่าวยังมีหน้าที่วิจัยด้านเทคโนโลยี blockchain ในญี่ปุ่นอีกด้วย

บริการด้าน cryptocurrency ของ LINE จะถูกเปิดให้บริการบนแอพ Line Pay

ปัจจุบัน Line ไม่ใช่บริษัทเดียวที่เริ่มหันมาจริงจังด้าน blockchain และ cryptocurrency แต่ยังมี Kakao ของเกาหลีใต้ที่ก่อนหน้านี้เคยมีรายงานว่าพวกเขาจับมือกับ Bittrex เพื่อเปิดเว็บเทรดเหรียญคริปโตอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น