<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แอพแชทที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ Kakao จับมือกับ Bittrex เปิดเว็บเทรดเหรียญคริปโตเดือนหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากการแบนเว็บซื้อขาย Bitcoin และ cryptocurrency ในประเทศจีน ที่ส่งผลให้เว็บเทรดทุกๆเว็บต้องปิดตัวลงภายในสิ้นเดือนนี้ และสิ้นเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ การเปิดตัวขึ้นมาใหม่ของเว็บเทรดสัญชาติเกาหลีใต้รายนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นตัวพิสูจน์ให้รัฐบาลจีนเห็นว่าการซื้อขายเหรียญคริปโตนั้นสามารถที่จะมีควบคู่ไปกับกฎหมายในประเทศได้

นามว่า Upbit.com ถูกก่อตั้งโดยผู้ให้บริการแอพแชทที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ KakaoTalk หรือบริษัทตที่ถูกซื้อขายบนตลาดหลักทรัพย์ของเกาหลีใต้นาม Kakao Corp โดยจะเป็นการร่วมมือกับ Bittrex หรือเว็บผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญ cryptocurrency ที่เราๆรู้จักกันดี

โดยอ้างอิงจากเว็บข่าวสารด้านเศรษฐกิจในประเทศเกาหลี Joins นั้น บริษัทสองบริษัทนี้ได้ทำการเซ็นสัญญาร่วมมือกันแบบพิเศษ และจะทำการเปิดตัวเว็บกระดานซื้อขายดังกล่าวภายในเดือนที่จะถึงนี้ แม้ว่าจะไม่ได้มีการบอกถึงวันที่จะเปิดว่าเป็นวันที่เท่าไรก็ตาม ทว่าปัจจุบันผู้ใช้งานในประเทศเกาหลีใต้นั้นสามารถที่จะเข้าไปลงทะเบียนรอก่อนได้แล้ว

ที่น่าสนใจคือ ในหน้าเว็บหลักของ Upbit.com นั้นยังได้มีการแสดงให้เห็นถึงการทำให้บัญชีผู้ใช้งานปลอดภัยด้วย OTP แบบ 2-channel ผ่านระบบ Kakao Pay บนแอพ Kakao Talk ซึ่งนั่นหมายความว่าผู้ใช้งานในประเทศเกาหลีใต้สามารถที่จะฝากและถอนเงินผ่านแอพดังกล่าวได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

มีรายงานจากเมื่อปีที่แล้วว่ามีผู้ใช้งาน Kakao Pay ผ่านแอพ KakaoTalk ราวๆ 10 ล้านคน ซึ่งแอพดังกล่าวจะทำงานคล้ายๆกับ Alipay ที่เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในประเทศจีน กล่าวคือสามารถเชื่อมต่อเข้ากับบัญชีธนาคาร และสามารถใช้จ่ายหรือรับเงินได้ผ่านบัญชีของ Kakao อย่างรวดเร็ว

การลิสเหรียญ OmiseGO บน Upbit

ทีน่่าสนใจคือ มีผู้ใช้งานคนหนึ่งได้ทำการทวีตข้อความถาม Crypto Korean หรือผู้รายงานข่าวอิสระด้าน cryptocurrency ที่ได้มีการ “ขอร้อง” ให้ เว็บเทรด Upbit ลิสเหรียญ OmiseGO (OMG) ลงไป

โดยภายหลัง Crypto Korean ก็ตอบกลับมาว่า

“พวกเขาจะเพิ่มแน่นอน”

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

และที่น่าสนใจไปมากกว่านั้นคือ ภาพ mockup ของแอพมือถือสำหรับเทรดของพวกเขานั้น ได้มีการลิสเหรียญ OMG ลงไปในกระดานซื้อขายด้วย ซึ่งนั่นแปลว่าโอกาสที่เว็บดังกล่าวจะเปิดให้บริการซื้อขายแลกเปลี่ยนเหรียญ OmiseGO ที่ในปัจจุบันกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากนั้น มีความเป็นไปได้สูง

เหรียญ OmiseGO เป็นเหรียญที่ถูกสร้างขึ้นโดยบริษัทสัญชาติไทยและญี่ปุ่นนาม Omise ที่ให้บริการด้าน Payment Gateway ในประเทศไทย และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกหลายๆประเทศ

ก่อนหน้านี้มูลค่าตลาดรวมของเหรียญดังกล่าวเคยพุ่งขึ้นไปถึง 1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งกลายเป็น Unicorn ตัวแลกของ Ethereum อีกทั้งราคาของเหรียญดังกล่าวยังเพิ่มขึ้นทะลุ 12 ดอลลาร์ภายในเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาอีกด้วย

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ OmiseGO นั้นอยู่ที่ 9 ดอลลาร์ มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 884 ล้านดอลลาร์ และอยู่ที่อันดับที่ 12 อ้างอิงจาก Coinmarketcap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น