<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดในเกาหลีใต้ประกาศ “เราจะทำตามสัญญา เพื่อทำให้ตลาด Crypto สะอาดขึ้น”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

“มันคือปีที่ยอดเยี่ยมมากในปี 2017”

นาย Junhaeng Lee หรือก็คือผู้ร่วมก่อตั้งและเป็น CEO ของเว็บเทรดสัญชาติเกาหลีนาม Gopax ได้กล่าวสรุปได้อย่างเรียบง่ายเพื่อแสดงถึงตลาด Crypto ในเกาหลีใต้ในปีที่ผ่านมา เพราะปริมาณการซื้อขาย Crypto ในประเทศมียอดซื้อขายสูงตลอด 24 ชั่วโมง

จากการพูดในงานประชุม Deconomy ในกรุงโซลเมื่อวันอังคารที่ผ่านมานาย Lee ให้ความสำคัญกับความคิดในการเก็งกำไรของนักลงทุนในเกาหลี โดยเขามองว่าแนวคิดเหล่านั้นเป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเหรียญมีราคาสูงขึ้นก็มักจะเป็นตัวล่อให้นักลงทุนเข้ามาในตลาด

“ตลาด Crypto ในเกาหลีใต้เป็นตลาดที่ที่มีการเก็งกำไรเป็นอย่างมาก”  

นาย Lee กล่าว

อย่างไรก็ตามเว็บเทรดต่าง ๆ กล่าวว่าจะดำเนินการตามขั้นตอนต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความพยายามในการปฏิบัติให้ได้ตามมาตรฐาน

CEO ของเว็บ Korbit นาย Tony Lyu กล่าวกับผู้ฟังว่า:

“อย่างแรกเราจะทำให้ตลาด Crypto มีคุณภาพที่ดี ถ้าเว็บเทรดไม่สามารถทำได้ด้วยตัวของมันเอง เราก็ต้องหันไปหาความช่วยเหลือจากรัฐบาล”

การแบน ICO

ผู้ออกกฎหมายด้านการเงินของเกาหลีใต้ได้ออกแนวทางปฏิบัติเมื่อวันที่ 29 กันยายนเมื่อปีที่แล้วเพื่อไม่ให้มีการระดมทุน ICO ทุกรูปแบบในประเทศ อย่างไรก็ตามการระดมทุนจากประเทศเกาหลีและต่างประเทศดูเหมือนจะไม่เป็นอุปสรรคในการชักชวนนักลงทุนชาวเกาหลีสักเท่าไร

“ICO จำนวนมากยังคงหาผลประโยชน์ในประเทศเกาหลีใต้ ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการในประเทศแต่มีการลงทะเบียนจากต่างประเทศและหวังว่า Token ของพวกเขาจะถูกลิสขึ้นบนเว็บเทรด Crypto ในเกาหลี”

นาย Lee กล่าว

นาย Lee กล่าวว่าบริษัทเขาได้จัดตั้งคณะกรรมการพิจารณาโทเค็นพร้อมกับทนายความเพื่อให้ทีมงาน ของตนมีการตรวจสอบพื้นหลังเทคโนโลยีของตนและการดีไซน์ของแพลตฟอร์มว่าจะเป็นไปได้หรือไม่

“เรามี Project มากเกินไปและเรายังคงต้องระมัดระวังในตัว ICO เพราะนักลงทุนไม่สามารถมีข้อมูลเพียงพอ ดังนั้นเราต้องทำการกรองให้มากขึ้นสำหรับ Project ต่าง ๆ”

นาย Cha กล่าว

สั่งให้มี KYC

ตามที่รายงานก่อนหน้านี้ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้นทาง FSC ได้สั่งห้ามธนาคารในประเทศเกาหลีใต้ในการเปิดบัญชีเสมือนให้กับเว็บเทรด Crypto เพื่อเสนอให้มีขั้นตอนในการยืนยันผู้ใช้งานที่เข้มงวดมากขึ้น

ในขณะเดียวกันธนาคาร Shinhan ที่ลงทุนร่วมกับเว็บเทรด Gopax กล่าวว่ามีผู้ใช้บนแพลตฟอร์มกำลังดำเนินการตามขั้นตอนให้สอดคล้องกับกฏระเบียบที่ FSC กำหนด

การที่เว็บเทรดเกาหลีใต้ออกมาประกาศที่จะทำให้ตลาด Crypto ในประเทศให้มีความ “สะอาด” มากขึ้น โดยเฉพาะในแง่ของความโปร่งใส อาจทำให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นในตลาด Crypto ในประเทศเกาหลีใต้มากขึ้น และการมี KYC (Know-Your-Customer) ก็ทำให้ตลาด Crypto ในเกาหลีใต้มีระเบียบมากขึ้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น