<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เม็กซิโกกำลังทดสอบระบบ Blockchain เพื่อติดตามสัญญาซื้อขายล่วงหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลเม็กซิโกกำลังทดสอบระบบ Blockchain เพื่อติดตามสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ซึ่งมีการเปิดเผยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

การพูดในที่ประชุมงาน Blockchain HACKMX ในเมือง Jalisco ผู้ประสานงานด้านกลยุทธ์ดิจิทัลของเม็กซิโกนาง Yolanda Martinez อธิบายว่าโครงการที่เธอกล่าวไปนั้นเริ่มผลิตตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยระบบนี้ถูกพัฒนาขึ้นโดยทีมงานที่เพิ่งสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัย ซึ่งการออกแบบได้นั้นรับรางวัลการประกวดในหัวข้อ วิธีการที่จะนำ Blockchain มาช่วยปรับปรุงบริการสาธารณะได้

“ถ้าบริษัทไหนใช้ Blockchain กับระบบสัญญาสาธารณะ เราก็จะทราบได้ว่าบริษัทที่ให้บริการกับรัฐบาลมีความน่าเชื่อถือหรือไม่”

นาง Martinez ทวีต

อ้างอิงจากข่าวของ Debate นาง Martinez บอกกับผู้เข้าร่วมประชุมว่าเทคโนโลยีนี้จะมาปราบ “รูปแบบการโกง” ของมนุษย์และยังมีความโปร่งใสในการประมูลอีกด้วย นาง Martinez ยังชี้ให้เห็นว่า Blockchain จะเก็บการบันทึกการประมูลเพื่อให้สามารถตรวจสอบได้

รายละเอียดทางเทคนิคเกี่ยวกับโครงการยังไม่พร้อมที่จะเปิดเผย แต่รายงานของ Debate ชี้ให้เห็นว่าโครงการนี้จะถูกนำไปใช้กับสาธารณชน และรัฐบาลมองว่ามันเป็นทางออกสำหรับรัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรัฐบาลท้องถิ่น

Presentation ในงาน Blockchain HACKMX ได้ให้น้ำหนักของผลประโยชน์ของแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น Hyperledger Fabric, Bitcoin, ethereum, Chain และ NEM และใน Presentation ยังชี้ให้เห็นว่าคอมพิวเตอร์ที่จะเข้าร่วมในเครือข่ายนี้นั้นจะดำเนินการโดยหน่วยงานภาครัฐ, มหาวิทยาลัยและบริษัทเอกชน

Transparency International ซึ่งเป็นองค์กรต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (NGO) ได้ให้คะแนนอยู่ที่ 135 จาก 180 ในดัชนีการวัดการทุจริต (Corruption Perceptions Index)

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น