<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: มหาเศรษฐีผู้เคยทุบค่าเงินบาทจนเกิดวิกฤตต้มยำกุ้งเตรียมเข้ามาลงทุนตลาดคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย George Soros หรือ “พ่อมดการเงินตัวแสบ” ฉายาที่หลาย ๆ คนขนานถึง ผู้ที่เคยเข้ามาโจมตีเงินบาทและอีกหลาย ๆ สกุลเงินในทวีปเอเชียจนทำให้เกิดวิกฤตการเงินที่ส่งผลให้ชาวไทยต้องเผชิญความทุกข์ยากทางเศรษฐกิจในปี 2540 นั้น มีรายงานว่าเขากำลังเริ่มกระโดดเข้ามาในตลาด cryptocurrency และจะเริ่มเทรดมันในเร็ว ๆ นี้

โดยอ้างอิงจาก Bloomberg นั้น นาย Soros จะไม่เข้ามาเทรดเหรียญเหล่านี้ด้วยตัวเขาเอง แต่จะจ้างนาย Adam Fisher หนือผู้ที่ช่วยเขาดำเนินกิจการ Soros Fund Management มาช่วยเทรดแทน ซึ่งในขณะนี้ทางนาย Fisher ได้รับอนุมัติให้เริ่มเทรดเหรียญคริปโตในระดับนานาชาติแล้ว

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่านาย Soros นั้นได้ออกมากล่าวโจมตี Bitcoin ในงาน World Economic Forum ในเมืองดาวอสว่าเป็นเหรียญคริปโตที่ “เป็นฟองสบู่ที่มีพวกเผด็จการหนุนหลัง” และคนส่วนใหญ่ยังใช้มันเพื่อ “เลี่ยงภาษี” อีกด้วย

แม้ว่าสภาพตลาดคริปโตในตอนนี้จะไม่สู้ดีนัก แต่นาย Soros ก็เชื่อว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะไม่ “ร่วงลงอย่างรุนแรงมาก” เหมือนกับสินทรัพย์อื่น ๆ ที่เคยเกิดฟองสบู่มาแล้ว

“โดยปกติแล้วถ้ากราฟมันมีลักษณะโค้งแบบ parabolic ในตอนจบราคามันก็จะร่วงแรงมาก” กล่าวโดยนาย Soros “แต่ในลักษณะนี้ ตราบใดที่คุณมีพวกจ้าวปั่นราคาที่เพิ่มมากขึ้นในตลาด มันมักจะมีจุดจบที่แตกต่างกัน เพราะว่าพวกจ้าวในประเทศต่าง ๆ เหล่านี้จะเปลี่ยน Bitcoin ให้เป็นรังฟักไข่ด้านการเงินนอกประเทศของพวกเขา”

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวระบุว่านาย Fisher ยังไม่ได้ริเริ่มเทรดเหรียญ cryptocurrency แต่อย่างใด แม้ว่านาย Soros จะอนุมัติเงินให้เขาแล้วก็ตาม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น