<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนึ่งในเว็บเทรดที่ใหญ่ที่สุดในโลก Coinbase เตรียมรองรับเหรียญที่ถูก Fork แยกออกจาก Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บกระดานเทรดเหรียญคริปโตเคอเรนซีนาม Coinbase ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะให้บริการรองรับเหรียญที่ถูก fork ออกมาจาก Bitcoin ในอีกไม่กี่เดือนที่จะถึงนี้ อ้างอิงจากโพสบน Medium ของ Coinbase เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา

แม้ว่าทาง Coinbase จะกล่าวว่าการให้บริการสนับสนุนดังกล่าวจะทำให้การถอนเหรียญ fork ของ Bitcoin นั้นมีความสะดวกและง่ายดายมากขึ้น แต่พวกเขาก็ย้ำว่าจะยังไม่ให้บริการรองรับตลาดซื้อขายเหรียญ fork เหล่านี้ และยังไม่มีแผนการที่จะรองรับเหรียญ fork บนแพลทฟอร์ม Coinbase Commerce หรือระบบแลกเปลี่ยนสำหรับพ่อค้าแม่ค้าในขณะนี้

นอกจากนี้บริการด้านการถอนเหรียญ fork ของ Bitcoin จะถูกเปิดให้ใช้งานในส่วนของเว็บเทรด GDAX ด้วย รวมถึงแพลทฟอร์ม Coinbase Custody ก็จะมีการพัฒนาระบบหลังบ้านให้รองรับเหรียญ fork ด้วยเช่นกัน

การ hard fork ในโลก cryptocurrency คือการพัฒนาหรือแก้ไขระบบเครือข่ายเพื่อให้นักขุดหมู่มากทำคามกฎเกณฑ์ (protocol) ใหม่ที่วางเอาไว้ ซึ่งจะเป็นการบังคับให้ผู้ใช้งานทำการอัพเดตหรือเปลี่ยนระบบตาม ในขณะเดียวกัน หากนักขุดหรือคนหมู่บางส่วนตัดสินใจแตกแยกเพื่อเปลี่ยนและสร้างกฎเกณฑ์เป็นของตัวเอง โดยที่คนหมู่มากในเครือข่ายไม่เห็นพ้องต้องกันนั้น จะทำให้เกิดเหรียญใหม่แยกออกมา เช่น Bitcoin Cash และ Bitcoin Gold เป็นต้น

นาย Roger Ver ผู้ก่อตั้ง Bitcoin.com และผู้สนับสนุน Bitcoin Cash อย่างเต็มตัวได้ออกมาโต้วาทีกับนาย Samson Mow (CSO ของ Blockstream) ในงาน Deconomy 2018 ในเกาหลีใต้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยหลัก ๆ นั้นเป็นการดีเบตเกี่ยวกับการ scaling ของ Bitcoin ซึ่งนาย Ver กล่าวว่าทีม Bitcoin Core ของนาย Mow นั้นกำลังทำลายระบบ ecosystem ของ Bitcoin ให้แตกแยกออกเป็นเหรียญ altcoin อีกนับพัน ๆ เหรียญ และจะทำให้การปรับตัวใช้เหรียญคริปโตทั่วโลกต้องล่าช้าออกไปนับปี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น