<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Chapman ตั้งเป้าไว้ว่า ราคา Bitcoin จะถึง 100,000 ดอลลาร์ปลายปี 2018

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตอนนี้ผู้ที่ถือ Bitcoin กำลังวิตกกังวลกับราคาที่สวิงไปมาควรตื่นได้แล้ว กล่าวโดยผู้ประกอบการด้าน Cryptocurrency ในฮ่องกงนาม Dave Chapman

นาย Dave Chapman ผู้ประกอบการด้าน Cryptocurrency ในฮ่องกงกล่าวว่าการเพิ่มขึ้นที่ไม่แน่นอนของราคา Bitcoin และความกังวลเกี่ยวกับกฏหมายการกำกับดูแล Cryptocurrency เป็นสิ่งปกติเมื่อมีสิ่งใหม่เข้าสู่ตลาด เราเคยผ่านเหตุการณ์นี้กันมาก่อนแล้ว เช่นการมาของอินเตอร์เน็ตหรือ Facebook และ Twitter เปิดตัวนั่นเอง

“ทุกคนกล่าวว่า Crypto เป็นอะไรที่แย่มาก แต่จริง ๆ แล้วก็ไม่มีอะไรแตกต่างเมื่อผู้คนพบเจอกับสิ่งใหม่ ๆ” นาย Chapman กล่าวกับ South China Morning Post “มันคือสิ่งใหม่ใช่ไหม?” ใช่ “แล้วมันจะถูกควบคุมใช่ไหม” ใช่”

ในปี 2013 นาย Chapman เป็นผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ANX ซึ่งเป็นผู้ให้บริการ Blockchain และเว็บ ANX Pro ซึ่งเป็นเว็บเทรด Cryptocurrency โดยนาย Chapman เพิ่งเปิดตัวบริษัทด้านการเทรด Crypto นาม Octagon Strategy ซึ่งปัจจุบันนั้นเว็บเทรด Octagon มีการซื้อขายคริปโตอยู่ที่ 7 เหรียญ แต่นาย Chapman หวังว่าจะขยายให้มากถึง 40-50 เหรียญภายในสิ้นปี 2018

นักธุรกิจชาวออสเตรเลียผู้นี้ เป็นผู้ที่เชื่อมั่นอย่างมั่นคงในอนาคตของสกุลเงินเสมือน (Virtual Currency) และ Blockchain

“ ไม่มีใครสามารถหยุด Crypto” เขากล่าว

ในขณะที่มหาเศรษฐีอย่างนาย Mark Cuban เป็นผู้ที่เกลียด Bitcoin แต่นาย Dave Chapman รักความเป็น Decentralized ของ Ecosystem ในตัว Crypto

“สิ่งที่น่าสนใจที่ทำให้ผมกลับมาสนใจในตัว Bitcoin ก็คือการที่ไม่มีอำนาจศูนย์กลาง” เขากล่าว นั่นหมายความว่าไม่มีใครสามารถหยุดมันได้ ธนาคารไม่สามารถหยุดยั้งมันได้ พวกเผด็จการไม่สามารถหยุดยั้งมันได้ พ่อแม่ไม่สามารถหยุดยั้งมันได้”

นาย Chapman กล่าวว่า เมื่อผมได้เข้าสู่วงการ Crypto ครั้งแรกนั้น อดีตเพื่อนร่วมงานหาว่าเขาบ้า “มันเป็นสิ่งที่ประหลาดมากที่หลาย ๆ คนที่ทิ้งงานของตัวเองและเข้าไปเล่น “เงินอินเตอร์เน็ตมหัศจรรย์” (Magical Internet Money) เขากล่าว

นาย Chapman กล่าวว่า “หยุดหมกมุ่นในราคา Bitcoin แต่ละวันได้แล้ว”

ก่อนหน้านี้มีที่รายงานว่านาย Chapman ได้กำหนดเป้าหมายของราคา Bitcoin ไว้ที่ 100,000 ดอลลาร์สิ้นปี 2018 นี้

“ผมเคยกล่าวไว้ในเดือนสิงหาคมปี 2017 เมื่อตอน Bitcoin มีราคาที่ 4,000 ดอลลาร์ ว่าเราจะได้เห็นราคา Bitcoin มีห้าหลักภายในสิ้นปีนี้” เขากล่าวในเดือนธันวาคมว่า “ผมคิดว่ามีคนจำนวนมากคิดว่าผมบ้า หลาย ๆ คนเยาะเย้ยผม แต่ก็ไม่เป็นไรหรอก”

ผู้ร่วมก่อตั้ง Fundstrat นาย Tom Lee  เชื่อว่าราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นหลังจากวันที่ 17 เมษายนเมื่อผ่านช่วง  Tax Day ในสหรัฐอเมริกาไป นาย Lee เชื่อว่าการที่ราคา BTC ลดลงเมื่อไม่นานมานี้ทำให้นักลงทุนพยายามที่จะขาย Cryptocurrency ที่พวกเขาถือเอาไว้เพื่อหลีกเลี่ยงการจ่ายภาษี Capital Gain ที่นักลงทุนได้มานั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น