<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ตลาดขาลงใกล้จะจบแล้ว” กล่าวโดยผู้จัดการ hedge fund ของบริษัทด้านคริปโตแห่งหนึ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Timothy Enneking หรือ MD ของบริษัท Crypto Asset Managment, LP ได้ออกมากล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าตลาดมีของ cryptocurrency นั้น “จบลงไปเกือบหมดแล้ว”

บริษัท Crypto Asset Management ที่ว่านี้ถูกก่อตั้งเมื่อประมาณปีที่แล้ว และมีเม็ดเงินของลูกค้าที่อยู่ในการดูแลราว ๆ 20 ล้านดอลลาร์ โดยระบบดัชนีราคา Cryptocurrency นามว่า CAMCrypto30 ของพวกเขาได้ร่วงลงไปประมาณ 69% จากจุดสูงสุดเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และนาย Ennekin วิเคราะห์ว่ามีสาเหตุสี่ปัจจัยที่ทำให้ราคาของมันร่วง

การสะสมของราคา (consolidation), ปัญหาด้านกฎหมาย, การเทขายอย่างมหาศาลของผู้ช่วย Mt. Gox และรวมถึงบริษัทสตาร์ทอัพขายเหรียญคริปโตเพื่อนำไปจ่ายเป็นเงินให้กับพนักงาน ซึ่งปัจจัยเหล่านี้เขามองว่ามีส่วนช่วยที่ทำให้ราคาของมันร่วง

“การ consolidation หลังจากปี 2017 นั้นเพิ่มขึ้น ซึ่งมันทำให้เม็ดเงินไหลออกไปนอกตลาด cryptocurrency” เขากล่าว

นอกจากนี้ นักลงทุนคริปโตส่วนใหญ่ก็กำลังเอือมระอากับกฎหมาย cryptocurrency ซึ่งแม้ว่าเขาจะไม่ได้ระบุถึงรายละเอียด แต่ความเห็นของเขานั้นมีขึ้นหลังจากที่ทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ ยื่นฟ้องบริษัทสตาร์ทอัพที่ระดมทุนผ่าน ICO

ส่วนอีกสองสาเหตุนั้น นาย Enneking กล่าวว่ามันมีผลกระทบที่น้อยกว่า

โดยเขาเผยว่าปัจจัยเหล่านี้มันได้เข้าไปมีผลกระทบในตลาดคริปโตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้ว่าราคาจะร่วงลงมาล่าสุด แต่อย่างน้อยมันก็เพิ่มขึ้นกว่า 600% ภายใน 15 เดือน

นอกจากนี้นาย Enneking ยังกล่าวว่าส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin เคยร่วงลงจาก 45.7% เหลือ 44.3 เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งการลดลงนี้สอดคล้องกับการร่วงลงของเหรียญ altcoin ตัวอื่น ๆ อีกด้วย

แม้ว่าเขาจะไม่ได้อธิบายเกี่ยวกับความเกี่ยวข้องที่ว่านี้มากนัก แต่ก็อาจบ่งชี้ได้ว่าเหรียญ altcoin ในตลาดนั้นเริ่มที่จะส่งผลไปในบ้านบวกต่อตลาดโดยรวมแล้ว

โดยท้ายสุดนาย Enneking กล่าวว่าการรวมกันของตัวแปรเหล่านี้ชี้ให้เห็นว่าตลาดนั้นอาจจะเด้งกลับมาเป็นขาขึ้นแล้วในเร็ว ๆ นี้

ที่มา: CoinDesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น