<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Tom Lee ออกมายืนยันเป็นครั้งที่สองว่าราคา Bitcoin จะพุ่งถึง $25,000 สิ้นปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคาของ Bitcoin จะกลับมาอยู่ในระดับ 8,000 อีกครั้งในวันนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงเทรนด์กระทิงอีกครั้ง โดยนาย Tom Lee หรือผู้ร่วมก่อตั้ง Fundstrat ได้ออกมากล่าวยืนยันอีกครั้งว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งขึ้นไปถึง 25,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้ อ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์กับ CNBC

ก่อนหน้านี้เขาเคยได้ออกมากล่าวเป็นลักษณะเดียวกันว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งขึ้นไปแตะในระดับดังกล่าวมาแล้วเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา นอกจากนี้เขายังเชื่อว่ามันจะเพิ่มขึ้นไปถึงระดับ 125,000 ดอลลาร์ภายในปี 2020 อีกด้วย

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 8,089 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap ซึ่งนั่นหมายความว่าเหรียญดังกล่าวจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมากกว่า 3 เท่าถ้าหากว่ามันเกิดขึ้นจริง นอกจากนี้ข้อมูลจากเว็บดังกล่าวยังเผยให้เห็นถึงจำนวนโวลลุ่มที่เพิ่มขึ้นถึง 8.8 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งไม่เคยได้เกิดขึ้นมานานแล้วตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมีนาคม

“เรายังรู้สึกมั่นใจว่า Bitcoin ยังเป็นสิ่งที่หยิบยื่น risk/reward ได้ดีที่สุด และเราคิดว่าราคามันจะสามารถพุ่งไปถึง 25,000 ดอลลาร์ได้ภายในสิ้นปีนี้” นาย Lee กล่าว

นาย Lee นั้นได้ขึ้นชื่อว่าเป็นนักเทรดสายกระทิงของ Bitcoin แม้ว่าราคาของมันในช่วงต้นปีจะไม่ค่อยสู้ดีนักก็ตาม ดังนั้นเขาจึงไม่แปลกใจเท่าไรนักที่ได้เห็นราคาพุ่งขึ้นในขณะนี้ โดยกล่าวว่ามัน “ควรที่จะมาได้ตั้งนานแล้ว” และ Bitcoin ได้มีการเทขาย “ที่มากเกินไป”

นอกจากนี้นาย Lee ยังได้กล่าวถึงสาเหตุของการตกของราคาว่ามีที่มาจากการขายเหรียญคริปโตเพื่อไปจ่ายภาษี จึงทำให้ปฏิกิริยาของตลาดในการเทขายถูกเร่งแรงขึ้นไปอีก

นอกจากนี้นาย Lee ยังได้เปิดตัวดัชนีความน่าสงสารของเม่า หรือ Bitcoin Misery Index (BMI) ที่ในช่วงนี้ได้แสดงถึง “อัตราการชนะในการเทรดมากกว่า” อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น