<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดสัญชาติอินเดียนาม Coinsecure ประกาศจะคืน Bitcoin ทั้งหมดที่ถูกแฮ็ค

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดสัญชาติอินเดียนามว่า Coinsecure ประกาศจะคืน Bitcoin ที่ถูกขโมยไป พร้อมออกรางวัลนำจับเป็นมูลค่า 10 เปอร์เซ็นต์ ของเงินที่กู้คืนได้ โดยเว็บเทรดดังกล่าวตั้งข้อสงสัยกับ CSO ของพวกเขาว่า เป็นผู้มีส่วนร่วมกับเหตุโจรกรรมครั้งนี้

รางวัลนำจับ 10 เปอร์เซ็นต์

รางวัลนำจับดังกล่าวจะมีมูลค่ากว่า 20 ล้านรูปี หรือ 306,722 ดอลลาร์ สำหรับผู้ที่สามารถกู้คืน Bitcoin ได้

เว็บเทรดดังกล่าวยืนยันว่า พวกเขาสูญเสีย Bitcoin ไปเป็นจำนวน 438.31859715 BTC ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 3,067,220 ดอลลาร์

Bitcoin ถูกขโมยจาก Offline Wallet ที่มีไว้สำหรับเก็บเงินของลูกค้าของพวกเขา

ถึงแม้ว่าเว็บเทรดดังกล่าวจะมีผู้ใช้งานกว่า 2 ล้านคน แต่ว่าผู้ใช้งานไม่ต่ำกว่า 11,000 คน ที่ได้รับความเสียหายจากการโจรกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอินเดียครั้งนี้ ตอนนี้เว็บดังกล่าวได้ทำการระงับการฝากและถอนเงินเป็นชั่วคราวแล้ว

Bitcoin หายไปไหน ?

เว็บเทรด Coinsecure เปิดเผยว่า Bitcoin ที่ถูกโจรกรรมมีการถอนไปยังกระเป๋า address  1BaEJquitskdXcTj53Uy6PuUtJ5a8ETWpA และในกระเป๋านั้นมีการโยกย้าย Bitcoin ไปกว่า 973 ธุรกรรม ซึ่งมี Bitcoin เหลืออยู่สิทธิ 139.42094629 BTC

ตอนนี้ตำรวจกำลังทำการสอบสวนคดีนี้อยู่ หลังจากที่เว็บเทรดดังกล่าวได้ทำการยื่นฟ้องที่ Delhi Cyber Crime Cell และได้ยื่นเรื่องในการระงับ Passport ของนาย Amitabh Saxena ผู้เป็น CSO ของบริษัทและเป็นผู้ต้องสงสัยในการมีส่วนร่วมในการโจรกรรมครั้งนี้ เนื่องจากกลัวเขาหนีออกนอกประเทศ

ยิ่งกว่านั้น เว็บเทรดดังกล่าวพยายามที่จะตามรอยคนที่แฮ็คกระเป๋า แต่ว่าบันทึกของข้อมูลพฤติกรรมต่าง ๆ ของแฮ็คเกอร์นั้นถูกลบเป็นที่เรียบร้อย ทำให้พวกเขาไม่สามารถรู้รายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย

แผนการจ่ายเงินคืน

ในวันเสาร์ที่ผ่านมา บริษัทประกาศว่าพวกเขาจะทำการคืน Bitcoin ทั้งหมดให้กับผู้ที่ได้รับความเสียหายถ้าหากพวกเขากู้สำเร็จ แต่ว่าถ้าเกิดไม่สำเร็จพวกเขาจะคืน BTC เป็น 10 เปอร์เซ็นต์ของหมด และอีก 90 เปอร์เซ็นต์เป็นเหรียญ INR แทน

เว็บเทรดกล่าวเพิ่มเติมว่า :

“รายละเอียดของขั้นตอนต่าง ๆ จะมีการชี้แจงภายในอาทิตย์หน้า พวกเรามีแผนที่จะกลับไปทำการอีกครั้งและช่วยในเรื่องของการถอนเหรียญ INR และ BTC ซึ่งต้องรอทางเจ้าหน้าที่อนุญาตก่อน”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น