<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin นั้นก็เหมือนกับอินเทอร์เนตในยุค 1980” กล่าวโดยมหาเศรษฐีคริปโต Brian Kelly

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Brian Kelly เจ้าของบริษัทด้านการลงทุน cryptocurrency นาม BKCM LLC และผู้เขียนหนังสือ The Bitcoin Big Bang ได้ออกมากล่าวในรายการ Fast Money บนช่อง CNBC เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ว่า Bitcoin นั้นก็ไม่ต่างจาก “อินเทอร์เนตในยุคปี 1980” ตอนที่มันยังมาใหม่ ๆ และเน้นย้ำว่าการพัฒนา Bitcoin (BTC) ยังคงอยู่ในแค่ช่วงเริ่มต้นเท่านั้น

เมื่อถามถึงศักยภาพของ Bitcoin นาย Kelly ตอบว่าก่อนหน้านี้เขามองว่า Bitcoin นั้นสามารถนำมาเปรียบเทียบได้กับอินเทอร์เนตในยุค 1995 แต่ตอนนี้เขาเข้าใจมันดีขึ้นกว่าแต่ก่อนแล้ว และคิดว่าควรเปรียบเทียบมันให้เก่าไปยิ่งกว่านั้นอีก

“ผมคิดว่าเทคโนโลยีนี้มันจะต้องเป็นไปได้ด้วยดี มันจะต้องเป็นตัวที่จะมาเปลี่ยนวงการ แต่ในตอนนี้มันยังแค่เริ่มต้นเท่านั้น ดังนั้นมันจึงมีความผันผวนที่สูงมาก”

นาย Kelly ได้เปรียบ Bitcoin กับบริษัทด้านอินเทอร์เนตในยุคแรก ๆ อย่าง Cisco และ Microsoft โดยเปรียบเทียบ Bitcoin กับเราเตอร์และโพรโตคอลอินเทอร์เนตของ Cisco อย่างไรก็ตาม นาย Kelly เน้นว่ามันเป็นเรื่องที่ผิดหากคุณจะเปรียบ Bitcoin เป็นหุ้นของบริษัท โดยเขากล่าวว่า

“นี่มันเป็นซอฟต์แวร์แบบ open-source คุณเอามันมาเปรียบเป็นบริษัทไม่ได้หรอก และจุดนั้นแหละคือจุดที่ผู้คนส่วนใหญ่ตกม้าตาย มันไม่ใช่หุ้น […] และมันก็ไม่ใช่บริษัท”

ก่อนหน้านี้นาย Tom Lee ได้ออกมาอธิบายถึงการร่วงลงของราคา Bitcoin เมื่อช่วงไตรมาสที่หนึ่งว่ามีความเกี่ยวข้องกับการเทขายเหรียญคริปโตของประชาชนในสหรัฐฯเพื่อนำมาจ่ายภาษีในวันที่ 17 เมษายน

นอกจากนี้นาย Kelly ยังได้เอ่ยถึงงานวิเคราะห์ล่าสุดจากธนาคาร Barclays ที่กล่าวหาว่า cryptocurrency นั้นเป็นเหมือน “ไวรัส” และโรคระบาด ที่ราคาจะไม่กลับไปสู่จุดเดิมอีกแล้ว ซึ่งเขาเผยว่า “ช่วงเวลาที่มีข่าวลบด้านนี้ จะเป็นช่วงเวลาที่เขาจะทำการเข้าซื้อสินทรัพย์ในทุก ๆ ตัว ไม่ว่าจะเป็น Bitcoin หรือไม่ก็แล้วแต่”

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นาย Kelly กล่าว ในการให้สัมภาษณ์อีกแห่งหนึ่ง โดยเผยว่าเขานั้นสนับสนุนแนวคิดของมหาเศรษฐี Tim Draper ว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งไปถึง 250,000 ในปี 2022

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น