<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Brian Kelly เห็นด้วยกับ Tim Draper ว่าราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นไปถึง 250,000 ดอลลาร์ใน 2022

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา นาย Brian Kelly ผู้ก่อตั้ง BKCM LLC (บริษัทที่ลงทุนด้านเงินดิจิทัล)ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เขาเห็นด้วยกับการทำนายราคา Bitcoin ของนาย Tim Draper ว่ามันจะมีมูลค่า 250,000 ดอลลาร์ภายในปี 2022

เขายังเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำนายดังกล่าวว่า :

“ถึงแม้ว่ามันฟังดูบ้ามาก แต่ว่าราคาของ Bitcoin นั้นก็เพิ่มขึ้นมา 4000 เปอร์เซ็นต์ภายใน 2 ปีแล้ว ถ้าราคาจะเพิ่มอีก 3000 เปอร์เซ็นต์ภายใน 4 ปี มันก็ดูเหมือนเป็นการไปต่อของเทรนที่ผ่านมานะ”

นาย Kelly ได้สังเกตุเห็นว่ามีเงินลงทุนจากสถาบันการเงินจำนวนมากถูกอัดฉีดเข้ามาในวงการคริปโต เช่น Rockefeller , Goldman Sach หรือ Soros เป็นต้น ซึ่งอาจจะทำให้ลดความผันผวนของตลาดคริปโตได้ ส่งผลให้มันสามารถใช้แทนค่าเงินจริง ๆ ได้มากขึ้น และการเติบโตของตลาดคริปโตนี้จะใช้เวลาประมาณ 4 ปี ซึ่งจะตรงกับการทำนายราคาของนาย Tim Draper พอดี

ในความคิดของนาย Kelly เขาเห็นว่าปัจจุบันคริปโตจะสามารถใช้ได้จริง ๆ ในประเทศที่ประชาชนไม่สามารถพึ่งพารัฐบาลได้ หรือประเทศที่มีระบบธนาคารที่ล้มเหลว

หลังจากที่เขาถูกสอบถามจากเพื่อนของเขาว่า ทำไมต้องยอมเสี่ยงในการลงทุนคริปโตด้วย เขาตอบกลับไปว่า “ฟังนะ ลงทุนในคริปโตมันก็ยังดีกว่า การที่ทรัพย์สินทั้งหมดของคุณ ถูกยึดโดยรัฐบาลห่วย ๆ ”

เมื่อเขาถูกถามเกี่ยวกับการเทขายของคริปโตในช่วงก่อนวันภาษีที่จะถึง เขาคิดว่าตลาดคริปโตส่วนใหญ่ (สองในสาม)นั้นอยู่ในแถบ Asia ทำให้เหตุการณ์ดังกล่าวจะเป็นแค่ “เชื่อเพลิง” เพิ่มเติมเข้าไปในทิศทางของตลาดตอนนี้เท่านั้นเอง

นาย Kelly คาดว่าเหตุการณ์ที่ตลาดอยู่ในช่วงขาลงที่ผ่านมาส่วนนึงเกิดจากการเทขาย Bitcoin ของ Mt.Gox และสิ่งที่จะทำให้ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นได้คือจำนวนธุรกรรม ถ้าเกิดมีจำนวนธุรกรรมเพิ่มขึ้นล่ะก็ เราก็อาจจะเห็นตลาดกระทิงอีกรอบก็เป็นได้

และในอาทิตย์ที่ผ่านมา กองทุนคริปโตนาม Tom Lee ได้ทำนายว่า เมื่อสิ้นปี ราคาของ Bitcoin จะไปอยู่ที่ 20,000 ดอลลาร์อีกรอบ โดยมีราคาที่ 6,500 ดอลลาร์เป็นฐาน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น