<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดูเหมือนว่าการที่ Binance เผาเหรียญ BNB อาจไม่ได้ส่งผลด้านบวกต่อราคาอย่างที่หลายคนคิด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากแหล่งข่าว ในวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา เว็บเทรด Bianace ได้มีการเผาเหรียญ BNB เป็นจำนวน 2,220,314 BNB เป็นที่เรียบร้อย ตามที่พวกเขาได้วางแผนไว้ใน Whitepaper ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 30 ล้านดอลลาร์โดยประมาณ แต่ราคาของเหรียญกลับไม่เพิ่มขึ้นแบบที่หลาย ๆ คนคาดหวังไว้

อ้างอิงจาก Whitepaper ของ Binance พวกเขาจะเผาเหรียญเป็นปริมาณ 50 เปอร์เซ็นต์จากเหรียญทั้งหมด (มีทั้งหมดประมาณ 200 ล้าน BNB) และผู้ที่ถือเหรียญ BNB จะได้ลดค่าธรรมเนียมในการเทรด 50 เปอร์เซ็นต์

การเผาเหรียญ BNB คือการที่ทางเว็บเทรด Binance ทำการซื้อเหรียญของพวกเขาคืนจากตลาด ด้วยเงินจากกำไร 20 เปอร์เซ็นต์ของบริษัทของในทุก ๆ ไตรมาส และทำลายเหรียญเหล่านั้นทิ้ง โดยมีความตั้งใจที่จะลดจำนวนเหรียญทั้งหมดลง เพื่อเพิ่มความต้องการของเหรียญ BNB ในตลาดให้มากขึ้น

ถึงแม้ว่าราคาของเหรียญ BNB นั้นจะเพิ่มขึ้นอย่างมากก่อนวันที่จะมีการเผาเกิดขึ้น แต่ว่าภายหลังจากการเผานั้น ราคาของเหรียญกลับไม่เพิ่มขึ้นอย่างที่หลาย ๆ คนคิดไว้ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจ เนื่องจากในขณะนั้นราคาของเหรียญคริปโตในส่วนใหญ่ก็มีมูลค่าที่ลดลงเช่นกัน แต่ที่แปลกคือ เมื่อราคาของเหรียญทั้งตลาดได้มีการเพิ่มขึ้นหลังจากการปรับฐาน ราคาของเหรียญ BNB กลับนิ่งไม่ขยับเหมือนเหรียญอื่น ๆ และค่อย ๆ ลดลงอย่างช้า ๆ ด้วยซ้ำ

เหตุการณ์ดังกล่าว อาจจะทำให้นักเทรด หลาย ๆ คนผิดคาดไปมาก และยังไม่มีสาเหตุที่แน่ชัดว่าทำไมราคาของเหรียญจึงเป็นเช่นนั้น แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้น การเผาเหรียญพึ่งเกิดไปได้ไม่กี่วันเท่านั้น ยังเร็วเกินไปที่จะสรุปว่าจริง ๆ แล้วมันส่งผลดีหรือเสียต่อเหรียญ BNB ควรจะรอดูอีกระยะหนึ่งว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นสำหรับเหรียญ BNB หรือไม่ อย่างไร

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น