<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase ประกาศเข้าซื้อ Earn.com ดึง CEO เข้ามาคุมฝ่ายเทคโนโลยีทั้งหมด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดเหรียญคริปโตชื่อดัง Coinbase ได้เข้าซื้อ Earn.com หรือผู้ให้บริการด้านระบบส่งข้อความแบบจ่ายเงินผ่าน Blockchain และดึงนาย Balaji Srinivasan หรือ CEO เข้ามาเป็น Chief Technology Officer (CTO) รายงานโดย TechCrunch เมื่อวานนี้

บริษัทดังกล่าวเคยมีชื่อว่า 21.co โดยนาย Srinivasan ได้เปิดเผยต่อ TechCrunch ถึงการดีลในครั้งนี้ว่าเป็นการแสดงถึงผลดีของการลงทุนของใครก็แล้วแต่ที่เคยให้การสนับสนุน Earn.com ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทดังกล่าวเคยระดมทุนไปได้แล้วถึง 120 ล้านดอลลาร์

นอกจาการจ้างนาย Balaji Srinivasan มาเป็น CTO แล้ว ทีมงานทั้งหมดของ Earn.com ก็จะทำการย้ายเข้ามาทำงานร่วมกับ Coinbase ด้วยเช่นกัน รายงานกล่าวว่านาย Srinivasan จบการศึกษาดีกรี BS, MS และ PhD สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า และ MS ในวิศวกรรมเคมี และรวมถึงยังเป็นผู้บุกเบิกด้าน Blockchain และ cryptocurrency อีกด้วย

ก่อนที่จะมาเป็น CEO ให้ Earn.com นั้น นาย Srinivasan เคยทำงานเป็น General Partner ที่ Andreessen Horowitz มาก่อน และนั่นหมายความว่านอกเหนือจากการเป็น CTO ให้กับ Coinbase แล้ว เขาจะยังคงช่วยงานให้กับทาง Andreessen Horowitz ต่อไปอีกด้วย

“ด้วยฐานลูกค้าของ Coinbase และความสามารถในการกระจายบริการ ผมคิดว่า ARR มันน่าจะพุ่งไปแตะ 100 ล้านดอลลาร์ได้ภายในไม่กี่เดือน และผมก็รู้สึกภูมิใจที่เราสามารถเปลี่ยนสิ่งที่กำลังจะกลายเป็นหายนะ ให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จได้ และผมก็รู้สึกตื่นเต้นกับถนนที่เรากำลังจะเดินต่อไปข้างหน้านี้”

ดูเหมือนว่าทาง Coinbase กำลังดึงคนใหม่ ๆ เข้ามาทำงานในบริษัทมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วพวกเขารับนาง Rachel Horowitz เข้ามาเป็นรองประธานฝ่ายการสื่อสาร โดยก่อนหน้านี้เธอเคยทำงานให้กับฝ่ายผู้บริหารด้านการสื่อสารและเทคโนโลยีให้กับ Facebook มาก่อน

เมื่อปลายปี 2017 ที่ผ่านมา อดีตผู้บริหารของ PayPal และ Facebook นาย David Marcus ก็ได้เข้าร่วมบอร์ดผู้บริหารของ Coinbase ด้วยเช่นกัน โดย CEO ของ Coinbase นาย Brian Armstrong กล่าวว่าความรู้ในด้านการจ่ายเงินและโทรศัพท์มือถือของนาย Marcus จะช่วยนำทางให้ Coinbase เดินต่อไปข้างหน้าได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น