<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Amazon นำเอา Bitcoin ไปใช้ในตลาดด้านข้อมูล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Amazon ได้รับสิทธิบัตรสำหรับการ Streaming ข้อมูล ซึ่งทำให้สมาชิกสามารถดูข้อมูลการทำธุรกรรม Cryptocurrency แบบเรียลไทม์ได้

ในสิทธิบัตรอธิบายถึงระบบที่บุคคลหรือองค์กรสามารถ Streaming ข้อมูลเพื่อเอาไว้ขายให้กับลูกค้าที่ทำการ Subscribe ซึ่งสิทธิบัตรนี้ได้มอบให้กับบริษัท Amazon Technologies ซึ่งได้ประกาศในวันอังคารที่ผ่านมา

ซึ่งนักพัฒนาซอฟต์แวร์สามารถ “สร้างแดชบอร์ด (Dashboards) แบบเรียลไทม์, สร้างการแจ้งเตือนและสร้างการตัดสินใจทางธุรกิจแบบเรียลไทม์ (real-time business)”

ซึ่งการจัดเก็บข้อมูลของ Amazon ได้ระบุการใช้งานซึ่งได้แก่ “การคลิกเว็บไซต์ Stream, ข้อมูลการตลาดและทางการเงิน, การผลิตเครื่องมือและ Social Media, Log ในการปฏิบัติงาน” แต่ที่น่าสนใจก็คือการเน้นไปที่ Cryptocurrency

ในสิทธิบัตรกล่าวว่า:

“ยกตัวอย่างเช่น กลุ่มผู้ค้าปลีกทาง Electronic หรือทาง Internet ที่ยอมรับการการทำธุรกรรมผ่าน Bitcoin ก็จะมีที่อยู่ในการจัดส่งสินค้าซึ่งจะสัมพันธ์กับ Address ของ Bitcoin ซึ่งร้านค้าปลีกแบบ Electronic อาจรวมที่อยู่ในการจัดส่งเข้ากับข้อมูลการทำธุรกรรมของ Bitcoin เพื่อนำมาสร้างข้อมูลที่มีความสัมพันธ์กันและเผยแพร่ข้อมูลที่นำมารวมกันนี้ใหม่อีกครั้ง”

หากทาง Amazon ตัดสินใจที่จะทำตลาด Marketplace แบบ Centralized ก็จะเป็นคู่แข่งกับบริษัท Startup ที่กำลังสร้างตลาด Marketplace แบบ Decentralized อย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น