<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Dow Jones Media กำลังทดสอบระบบ Blockchain ด้วยเบราว์เซอร์ Brave

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาทางบริษัท Dow Jones Media ได้ประกาศความร่วมมือกับเว็บ เว็บบราวเซอร์นาม Brave ซึ่งเป็นเว็บบราวเซอร์ที่เน้นความเป็นส่วนตัวเพื่อทดลองระบบการส่งเนื้อหาบนระบบ Blockchain

อ้างอิงจากข่าวประชาสัมพันธ์ เขาได้กล่าวว่าพวกเขาจะทดสอบการส่งเนื้อหาโดยใช้แพลตฟอร์ม Blockchain ของ Brave ในการโฆษณาในรูปแบบดิจิทัล โดยบริษัท Dow Jones Media ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Barron และ MarketWatch จะกลายเป็น “สำนักพิมพ์โฆษณาที่ได้รับการยืนยันตัว” โดยความร่วมมือนี้จะทำให้ผู้ใช้เว็บบราวเซอร์ Brave จำนวน 2 ล้านคนนั้นสามารถเข้าถึงเนื้อหาพิเศษของทาง Barron และ MarketWatch ได้

นาย Brendan Eich CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง Brave กล่าวว่า “ด้วยโมเดลใหม่นี้จะเชื่อมผู้ใช้และสำนักพิมพ์โฆษณาโดยไม่กระทบกับความเป็นส่วนตัว” เขากล่าวในการแถลงการณ์ของเขาว่า: “เราหวังว่าผู้ใช้ของเราจะได้รับข่าวสารพิเศษจาก Barron และ MarketWatch”

เว็บบราวเซอร์ Brave ได้เปิดตัวเมื่อปี 2015 เว็บบราวเซอร์ ตัวนี้สามารถบล็อกโฆษณาได้ และเมื่อปีที่แล้วนั้นผู้ทำเว็บบราวเซอร์ Brave ก็ได้เปิดระดมทุนขายเหรียญ BAT จำนวน 35 ล้านดอลลาร์หมดภายใน 30 วินาทีเท่านั้น

นาย Daniel Bernard รองประธานอาวุโสของ Barron กล่าวว่า:

“ในฐานะสำนักพิมพ์ดิจิทัลระดับโลกเราเชื่อว่าความสำคัญในการเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ ๆ จะสามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า”

ซึ่งตอนนี้ทางสำนักพิมพ์ Washington Post, the Guardian และ Vice ก็ยอมรับเหรียญ BAT แล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น