<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท IBM และ Salon Media วางแผนประยุกต์ใช้ Blockchain ในวงการการตลาดดิจิทัล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปีนี้พวกเราจะเห็นได้ว่าในอุตสาหกรรมอื่น ๆ นั้นมีการตื่นตัวถึงการใช้ Blockchain ที่เพิ่มขึ้น หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยว่าปัจจุบันความโปร่งใสในข้อมูลนั้น ที่ดูเป็นเรื่องเล็ก ๆ กลับก่อให้เกิดความเสียหายมากมายในหลาย ๆ วงการ

อ้างอิงจากแหล่งข่าว ในวันที่ 18 เมษายน บริษัท IBM และ Salon Media กำลังวางแผนที่จะใช้ระบบ Proof-of-concept ของเทคโนโลยี Blockcahin ที่ถูกสร้างโดย AdLedger เพื่อความโปร่งใสในข้อมูล

AdLedger คือบริษัทที่ไม่หวังผลกำไร ซึ่งพัฒนาเทคโนโลยี Share Ledger สำหรับการตลาดแบบดิจิทัล

PRWeb รายงานเพิ่มเติมว่า โปรเจคนี้จะใช้ Blockchain ในการตัดตัวกลางระหว่างนักโฆษณา, ผู้โปรโมทโฆษณา และ ผู้บริโภค เพื่อส่งเสริมความโปร่งใสของข้อมูล ที่จะส่งผลให้กำจัดปัญหาการใช้บอทในการโกงโฆษณา และการสวมรอย Domain

ในวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา นาย Chad Andres หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ IBM เขียนลงใน AdWeek ว่า:

“ด้ายเครือข่าย Peer-to-Peer ของเทคโนโลยี Blockchain จะทำให้วงการการตลาดดิจิทัลนั้นมีความโปร่งใสมากยิ่งขึ้น แต่แค่ตัวเทคโนโลยีอย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอ ต้องอาศัยความร่วมมือจากทั้งอุตสาหกรรมอีกด้วย”

มีงานวิจัยจาก Juniper Research รายงานคาดการณ์โดยประมาณว่า ในปี 2018 นักการตลาดดิจิทัลจะสูญเสียเงินให้กับการโกงเหล่านี้ไปโดยประมาณ 19,000 ล้านดอลลาร์ หรือเฉลี่ยที่วันละ 52 ล้านดอลลาร์ต่อวันเลยทีเดียว

ในปัจจุบัน AdLedger กำลังพัฒนาระบบ Blockchain PoC อยู่ด้วยกัน 2 ระบบเพื่อเพิ่มความโปร่งใสในการโอนถ่าย และความปลอดภัยของข้อมูล สำหรับทั้งนักโฆษณาและผู้โปรโมทโฆษณา โดย Campaign เน้นไปที่ระบบ Blockchain และอีกอันเน้นไปที่ General Data Protection Regulation (GDPR)

เป็นอีกข่าวที่ออกมาสนับสนุนว่าเทคโนโลยี Blockchain นั้นสามารถพลิกโฉม แก้ปัญหาที่เรื้อรังของวงการต่าง ๆ ได้มากมาย ทั้งนี้ทั้งนั้น ในปัจจุบันเทคโนโลยี Blockchain นั้นยังมีช่องโหว่ และข้อด้อยอยู่อีกมากเช่น ปัญหาเรื่องการ Scaling เราอาจจะลืมไปว่าเทคโนโลยีดังกล่าวพึ่งถือกำเนิดมาได้ไม่กี่ปีเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ในความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียนเชื่อว่า Blockchain นั้นจะส่งผลกระทบไปทั่วทั้งโลก ในอนาคตอีกหลายปีข้างหน้า มันเข้ามาเปลี่ยนแปลงโลกเราได้อย่างแน่นอนครับ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น