<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Facebook ถูกฟ้องข้อหามีส่วนเกี่ยวข้องกับโฆษณาคริปโตที่เข้าข่ายหลอกลวง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Blog โพส ในวันที่ 20 เมษายน 2018 นาย Martin Lewis นักข่าวสัญชาติอังกฤษและผู้เชี่ยวชาญด้านการออมเงินได้ทำการฟ้อง Facebook ในวันที่ 23 เมษายน 2018 ข้อหามีความเกี่ยวข้องกับโฆษณาที่เข้าข่ายหลอกลวง

นาย Lewis กล่าวว่าเขาจะทำการฟ้องร้องบริษัททั้งหมดที่ใช้รูปของตัวเขาเองในการทำโฆษณาคริปโต และโปรโมทสินค้าด้านการเงิน ซึ่งเมื่อปีที่แล้วมีมากกว่า 50 โฆษณา โดยเนื้อหาในโฆษณานั้นเป็นการชวนเชื่อว่าถ้าลงทุนแล้วจะรวยไวข้ามคืน

“ผมไม่ได้ทำโฆษณา Facebook ผมได้บอกกับเขาไปแล้ว โฆษณาใดก็ตามที่มีรูปหน้าผมอยู่บนนั้น คือพวกเขาใช้โดยที่ผมไม่ได้รับอนุญาติ อย่างน้อยก่อนที่จะอนุมัติโฆษณาเหล่านั้น ก็ควรมาถามผมก่อน ซึ่งมันไม่ได้ยากเลย แต่พวกเขากลับไม่ทำ”

นาย Lewis ยังกล่าวอีกว่า Facebook ไม่ได้ทำการหยุดโฆษณาถึงแม้ว่า เขาจะทำการรายงาน (Report) โฆษณาเหล่านั้นไปแล้วด้วย

“ถึงแม้ว่าโฆษณาเหล่านั้นจะโดน Report แล้วจะหายไปเป็นเวลาไม่กี่วันจากนั้น คนก็จะทำโฆษณาตัวเดิมเป๊ะ ๆ มาโปรโมทใหม่อยู่ดี แล้วผมก็ต้องมา Report ใหม่อีก”

ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา Facebook ได้ทำการแบนโฆษณาดังกล่าวไปแล้ว เนื่องจากพวกเขากลัวว่าโฆษณาเหล่านั้นจะเป็นการชวนเชื่อผิด ๆ และกลัวผู้คนโดนหลอกกัน แต่ว่า เหมือนนักต้มตุ๋นเหล่านั้นจะหาทางเล็ดลอดทำโฆษณาออกมาได้ ต้องดูกันต่อไปว่าทาง Facebook จะตอบสนองอย่างไร เพราะนี่ก็ไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ เลยสำหรับบริษัทขนาดใหญ่เช่น Facebook

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น