<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Blockchain เป็นสิ่งสำคัญแต่ “แต่ก็มีบางอย่างทำให้ไขว้เขว” กล่าวโดย CEO ของ AMD

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการสัมภาษณ์กับทาง CNBC เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา CEO ของ AMD นาง Lisa Su กล่าวว่า Blockchain คือ “สิ่งที่ทำให้ไขว้เขวในระยะสั้น”

นาง Su ยอมรับในความสำคัญของ Blockchain โดยนางกล่าวว่า “Blockchain คือเทคโนโลยีที่สำคัญ เพราะมันสามารถทำธุรกรรมผ่านระบบ Peer-to-Peer มีความเป็น Decentralized มันเป็นเทคโนโลยีที่ดี แต่เอาจริง ๆ นะ ฉันคิดว่ามันก็เป็นแค่สิ่งที่ทำให้ไขว้เขวในระยะสั้นเท่านั้นเอง”

โดยเธอกล่าวว่า:

“เทคโนโลยีระยะยาวที่อยู่รอบ ๆ Blockchain เป็นเทคโนโลยีที่สำคัญ และพวกเราก็ใช้เวลามากกับสิ่งนี้ โดยฉันคิดว่าเทคโนโลยีนี้น่าจะอยู่อีก 3, 4, 5 ปีอย่างแน่นอน”

หุ้นของ AMD พุ่งขึ้น 11% เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา หลังจากที่ทางบริษัทได้ประกาศว่ามีผลประกอบการมากกว่าที่ประมาณการเอาไว้ และเคลมว่าทางบริษัทมีบทบาทสำคัญในการเป็นฮาร์ดแวร์เพื่อขุดเหรียญ Cryptocurrency ให้สำเร็จนั่นเอง โดยนาง Su ให้สัมภาษณ์ว่า:

“เราเชื่อว่า 10% ของรายได้ในไตรมาสแรกนั้นมาจาก Blockchain และ Cryptocurrency แต่จริง ๆ แล้วนั้นมันมีอีกหลายปัจจัยมากมายในการคาดเดานี้ เรารู้สึกว่าเรามีความคิดดี ๆ ว่าผู้คนใช้ผลิตภัณฑ์ของเราในการทำอะไร มันเป็นปัจจัยในการเติบโตที่ดี แต่ก็ไม่ใช่ปัจจัยการเติบโตที่เด่นชัดมากนัก”

ในเดือนธันวาคมเมื่อปีที่แล้ว เธอเคยเคลมว่าทาง AMD กำลังสนใจที่จะมีส่วนร่วมในเทคโนโลยี Blockchain เป็นอย่างมาก และตลาดขุดเหรียญ Cryptocurrency

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น