<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตเว็บเทรดคริปโตชื่อดัง Mt. Gox เคลื่อนย้าย BTC และ BCH มูลค่า 165 ล้านดอลลาร์ออกจากกระเป๋า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin จำนวน 16,000 BTC และ Bitcoin Cash จำนวน 16,000 BCH ได้ถูกเคลื่อนย้ายออกจากกระเป๋าแบบ cold wallet (กระเป๋าเก็บเหรียญคริปโตแบบระยะยาว) ของอดีตเว็บเทรดคริปโตที่เคยถูกแฮคไปแล้วนาม Mt. Gox เมื่อช่วงคืนที่ผ่ามา อ้างอิงจาก Crypto Ground

กระเป๋าดังกล่าวถูกควบคุมโดยผู้ที่ทาง Mt. Gox จ้างวานให้ช่วยขาย นาย Nobuaki Kobayashi โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ เหรียญทั้งสองเหรียญที่ถูกเคลื่อนย้ายออกไปมีมูลค่ารวมกันกว่า 165 ล้านดอลลาร์ โดยแต่ละเหรียญถูกเคลื่อนย้ายออกไปทีละ 2,000 BTC และ BCH จากหลาย address เพื่อไปรวมกันที่ address เดียว และรวมถึง address ของ BCH ด้วยเช่นกัน

นักลงทุน Bitcoin รายหนึ่งผู้ใช้นามแฝงว่า Alistair Milne ได้เขียนลงทวิตเตอร์ว่ากลุ่มชุมชน cryptocurrency นั้น “มักจะไม่รู้ว่าเหรียญที่ถูกเคลื่อนย้ายไปนั้นจะถูกนำไปขายหรือเคลื่อนย้ายออกไปด้วยเหตุผลอื่น ๆ กันแน่”

ก่อนหน้านี้มีรายงานที่อ้างว่าทาง Mt. Gox ได้ขาย Bitcoin มูลค่ากว่า 400 ล้านดอลลาร์ตั้งแต่เดือนธันวาคมมาจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ จนทำให้ราคาของมันร่วงลงมาแตะ 6,000 ดอลลาร์มาแล้ว

เว็บดังกล่าวเคยเป็นกระดานซื้อขาย Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลกจนกระทั่งมีแฮคเกอร์มาขโมยเหรียญ Bitcoin มูลค่ากว่า 850,000 BTC (460 ล้านดอลลาร์ในขณะนั้น) ไปเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2014 โดยในขณะนี้ยังคงมีการสืบสวนสอบสวนกันอยู่

เมื่อช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา นาย Mark Karpeles หรืออดีต CEO ของ Mt. Gox ได้ออกมากล่าวว่าเขาไม่ต้องการเหรียญ 160,000 BTC (1.4 พันล้านดอลาร์ในขณะนี้) ที่เหลืออยู่หลังจากเว็บเทรดคืนเหรียญให้กับนักลงทุนหมดแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น