<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลสิงคโปร์เร่งกระบวนการออกใบอนุญาติสำหรับแอพพลิเคชั่นด้าน Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาประเทศสิงคโปร์ประกาศว่า พวกเขาจะเร่งกระบวนการอนุมัติใบอนุญาติสำหรับแอพลิเคชั่นด้าน Fintech ยกตัวอย่างเช่น แอพพลิเคชั่นช่องทางการชำระเงินด้วยระบบ Blockchain

อ้างอิงจากสำนักงาน กระบวนการขอใบอนุญาติก่อนหน้านี้จะต้องใช้เวลาโดยประมาณ 2 ปี แต่พวกเขาจะเร่งให้เหลือภายใน 6 เดือน โดยแผนการเพื่อเร่งกระบวนการดังกล่าวถูกประกาศในงาน 2018 World Intellectual Property Day โดยนาย Low Yen Ling เลขานุการรัฐสภาอาวุโสแห่งกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรม และกระทรวงการศึกษา

ในการแยกประเภทว่าแอพพลิเคชั่นไหนอยู่ในหมวด Fintech หรือไม่นั้น สำนักงาน IP ออกมาแนะนำว่าแอพพลิเคชั่นที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain ในการทำธุรกรรมจะถูกจัดอยู่ในหมวดนั้นอย่างแน่นอน :

“การประยุกต์ใช้เทคโนโลยี Blockchain เพื่อส่งเสริมความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการทำธุรกรรมข้ามประเทศ ถูกจัดอยู่ในหมวด Fintech อย่างแน่นอน”

สำนักงานต้องการให้ผู้ที่ขอใบอนุญาติประเภท Blockchain ส่งเอกสารให้น้อยกว่า 20 เอกสาร ในการขอใบอนุญาติหนึ่งครั้งเพื่อความว่องไวในการอนุมัติ

นี่เป็นอีกหนึ่งในการตัดสินใจของรัฐบาลสิงคโปร์ที่ต้องการผลักดันให้ประเทศของพวกเขาเป็นประเทศที่มีความเป็นผู้นำทางด้าน Fintech

และในปัจจุบัน ธนาคารกลางของประเทศสิงคโปร์กำลังสร้างแพลตฟอร์มสำหรับการโอนเงินข้ามประเทศนาม Project Ubin โดยมีประเทศแคนนาดาเป็น Partner ในโปรเจคดังกล่าว

การเร่งกระบวนการขอใบอนุญาตินี้ ประกาศหลังจากที่พวกเขาพึ่งจัดการแข่งขันพัฒนา Blockchain เพื่อหา Startup ที่มีความสามารถโดยทางรัฐบาลสิงคโปร์จะมีเงินทุนให้เป็นรางวัล

สิงคโปร์เป็นอีกหนึ่งประเทศในแถบเอเชียที่มีความสนใจ และส่งเสริม ผลักดันด้าน Fintech ภายในประเทศเป็นอย่างมาก ทุก ๆ คนในตอนนี้ต่างเริ่มทราบกันดีแล้วว่า Blockchain จะเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่จะพลิกโฉมโลกของเราใหม่ หากใครออกตัวเร็วก็มีสิทธิได้เป็นผู้นำก่อน สำหรับในประเทศไทย พวกเราต้องคอยติดตามข่าวสารกันต่อไป ว่าท่าทีของกฎหมายที่กำลังจะออกมานั้นเป็นอย่างไร

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น