<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ทำนายราคา Ethereum จะพุ่งถึง 2,500 ดอลลาร์ภายในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Ethereum อาจจะพุ่งขึ้นไปแตะ 2,500 ดอลลาร์ได้ และทำลายสถิติใหม่ในปีนี้ อ้างอิงจากบริษัทด้านการเงินแห่งหนึ่ง

“ขอทำนายว่าราคาของ Ethereum จะเพิ่มขึ้นอย่างมากในปีนี้ และอาจจะแตะ 2,500 ดอลลาร์ได้ภายในปลายปี 2018 และจะเพิ่มมากขึ้นไปอีกตั้งแต่ช่วงปี 2019 และ 2020” กล่าวโดยนาย Nigel Green ผู้ก่อตั้งและ CEO ของบริษัท deVere Group ผ่านอีเมล์ส่งไปถึง MarketWatch

ตัวแปรสามตัว

นาย Green ได้หยิบยกตัวแปรที่ช่วยขับเคลื่อนทั้งหมดสามตัวด้วยกัน ตัวแรกคือมี platform เป็นจำนวนมากที่กำลังใช้ Ethereum เพื่อการเทรด ตัวแปรที่สองคือ สัญญาของ Ethereum กำลังขยายตัวออกมากขึ้น และสามคือระบบ cloud computing กำลังทำงานได้อย่างดีบน Ethereum

นาย Green ยังกล่าวต่อไปอีกว่ากฎหมายด้าน cryptocurrency นั้นใกล้จะเป็นความจริงแล้ว ซึ่งนั่นมีส่วนช่วยทำให้นักลงทุนอยากจะเข้ามาลงทุนเพิ่มขึ้นไปอีกเพราะมีการปกป้องนักลงทุนที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจ และด้วยความที่เหรียญ Ethereum ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นเหรียญดิจิตอลที่สามารถสร้าง token ใหม่ ๆ บนแพลทฟอร์มได้นั้นจึงทำให้มันมีความยืดหยุ่นมาก และเวลาในการทำธุรกรรมโดยเฉลี่ยนั้นใช้เพียงแค่ 14 วินาทีเท่านั้น ซึ่งเร็วกว่าหากเทียบกับของ Bitcoin ที่ 10 นาที

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ มูลค่าตลาดรวมของ Ethereum อยู่ที่ 6.8 หมื่นล้านดอลลาร์

เหรียญอื่น ๆ ก็เช่นกัน

นาย Green ยังได้ ‘สวมหัวกระทิง’ กับตลาดเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน

นาย Green ได้มีการกล่าวถึงการเพิ่มขึ้นของราคาของเหรียญอื่น ๆ โดยทั่วไปไว้บนเว็บไซต์ของเขาด้วยเช่นกัน “สถานะหลักของตลาด cryptocurrency ในตอนนี้บ่งชี้ถึงการเตรียมตัวพุ่งขึ้นของราคาในอนาคตอันใกล้นี้”

“อะไรเป็นตัวผลักดันราคาคริปโตให้เพิ่มมากขึ้นในขณะนี้ มันมีกุญแจหลักสำคัญ ๆ อยู่สองตัว” เขากล่าว “ซึ่งประกอบไปด้วยการปรับตัวของธนาคารและสถาบันการเงินในการใช้ cryptocurrency”

นาย Green กล่าวว่า 20% ของสถาบันการเงินตั้งแต่ hedge fund ไปจนถึงธนาคารยักษ์ใหญ่กำลังพิจารณาเทรดเหรียญคริปโตในอีก 12 เดือนที่จะถึงนี้ อ้างอิงจากผลสำรวจของ Thomson Reuters

“ส่วนเหตุผลที่สำคัญอีกตัวหนึ่งสำหรับการเพิ่มขึ้นของราคานี้คือตอนนี้อัตราการรับรู้และความต้องการของสกุลเงินดิจิตอล, สกุลเงินธรรมดาแบบถูกทำให้เป็นดิจิตอล, โลกดิจิตอล กำลังเพิ่มมากขึ้น”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น