<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บัตรเครดิต MasterCard กำลังหาวิธีที่จะทำ “Fast Track” เพื่อซิงค์ข้อมูล Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินอย่าง MasterCard เตรียมหาวิธีเพิ่ม Nodes ใหม่ไปบนเครือข่าย Blockchain ได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

ในการยื่นขอรับสิทธิบัตรนั้นได้จัดทำขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกา โดยในรายละเอียดระบุว่า Node ต่าง ๆ จะสามารถเชื่อมต่อและตรวจสอบเนื้อหาบน Blockchain ได้ โดยสิทธิบัตรที่ออกมานี้นั้น ก็เพื่อเพิ่มความเร็วให้กับ Node ซึ่งเป็นที่เก็บสำเนาการทำประวัติของการทำธุรกรรมของเครือข่ายนั้นและจะได้รับการอัปเดตอยู่เสมอ

ทาง MasterCard ได้ยืนสิทธิบัตรครั้งแรกเมื่อปี 2016 และสิทธิบัตรดังกล่าวอธิบายว่า “Blockchain สามารถเก็บข้อมูลการทำธุรกรรมได้ตั้งแต่หลักพันจนไปถึงหลักล้านรายการ”

โดยทาง MasterCard กล่าวว่า:

“การตรวจสอบความถูกต้องของ Block จำนวนมากนั้น อาจใช้เวลามาก ในขณะที่มีการเกิดของ Block ใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา และจะทำให้ความสามารถในในการร่วมมือกับ Node ใหม่ ๆ นั้นล่าช้าลง ดังนั้นทางเราจึงจำเป็นต้องมีการแก้ไขปัญหาทางเทคนิคเพื่อเพิ่มความเร็วในการตรวจสอบ ซึ่ง Blockchain จะเข้ามาลดเวลาในการตรวจสอบลง และจะสามารถลดเวลาในการเชื่อมต่อกับ Node ใหม่ใน Blockchain ได้”

และในการดำเนินการนี้จะมีระบบที่เรียกว่า “fast track flags” ซึ่งรวมไปถึง Block, Nodes และจะใช้สิ่งเหล่านี้ Scan เนื้อหาของ Blockchain ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปรับแต่ง Blockchain นี้จะทำให้ซอฟต์แวร์ที่ทำงานคู่กับ Nodes นั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น