<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

UNICEF ต้องการใช้ CPU เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณเพื่อขุดเหรียญ Monero มาระดมทุนให้เด็กยากไร้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

องค์กร UNICEF Australia ที่หลาย ๆ คนรู้จักกันดีว่าเป็นผู้ช่วยเหลือเด็กผู้ยากไร้ กำลังเริ่มมองหาโอกาสในการนำเอาการขุด cryptocurrency มาใช้เพื่อการระดมทุนเพื่อช่วยเหลือเด็กเหล่านี้

โดยองค์กรดังกล่าวได้เปิดตัว The HopePage ที่จะมีการฝังสคริปต์ ขุด Monero โดยผู้ที่มีจิตกุศลต้องการจะบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือเด็กผู้ยากไร้สามารถที่จะทำได้เพียงแค่เข้าไปในหน้าเว็บดังกล่าว กดปุ่ม Start donating และอยู่เฉย ๆ ไม่ต้องทำอะไร ซึ่งสคริปต์บนหน้าเว็บจะดึงเอาแรงประมวลผล CPU ของผู้ชมเว็บไปใช้เพื่อ “แก้ไขสมการทางคณิตศาสตร์เพื่อให้มีเหรียญ Monero ใหม่เกิดขึ้น” ไม่ต่างจาก Bitcoin โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ มีผู้ชมกำลังช่วยบริจาคไปแล้วถึง 3,229 คน

เหรียญที่ถูกขุดมาได้จะถูกโอนไปให้กับ UNICEF โดยตรง และทางองค์กรก็จะนำเหรียญเหล่านี้ไปขายออกเป็นเงินดอลลาร์ตามอัตราตลาดโลก (ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 231 ดอลลาร์ต่อ 1 XMR อ้างอิงจาก Coinmarketcap) และนำเงินเหล่านั้นไปช่วยเหลือเด็กผู้ยากไร้ต่อไป

“เราต้องการที่จะนำเอาเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาเพื่อใช้เป็นกระบอกเสียงให้คนรับรู้ถึงปัญหาด้านมนุษยธรรม และต้องการที่จะระดมทุนเพื่อสนับสนุนเด็กเหล่านี้ เว็บ The HopePage จะสามารถทำให้ชาวออสเตรเลียสามารถช่วยเหลือพวกเขาได้ด้วยการเปิดหน้าเว็บดังกล่าวไว้เฉย ๆ” กล่าวโดยนาง Jennifer Tierney จาก UNICEF Australia

หน้าเว็บดังกล่าวจะมีการขออนุญาตจากผู้ใช้งานเว็บบราวเซอร์ในการรันสคริปต์ขุดเหรียญดังกล่าวก่อน เพื่อแสดงถึงความโปร่งใส เมื่อเดือนที่ผ่านมา ทาง Google ได้ทำการแบน extension ด้านการขุดเหรียญบน Chrome Web Store จนหมด

ดูเหมือนว่าทาง UNICEF Australia จะไม่ใช่รายแรกที่มีแนวคิดดังกล่าว ก่อนหน้านี้เภสัชกรไทยรายหนึ่งก็ได้นำเอาวิธีนี้มาระดมทุนเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลในประเทศไทยมาแล้วเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น