<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Peter Thiel ผู้ก่อตั้งกองทุน Founders Fund คิดว่าสถาบันนักลงทุนต้องการซื้อ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมามีรายงานว่านาย Peter Thiel หรือนักลงทุนใน Facebook และผู้ก่อตั้งกองทุน Founders Fund ได้เปิดเผยว่านาย Thiel ได้ร่วมลงทุนในบริษัทที่ชื่อว่า Tagomi ซึ่งเป็นบริษัทด้านการวางแผนในการซื้อขาย Cryptocurrency ในฐานะ Broker นั่นเอง

นาย Peter Thiel อัดฉีดเงิน 15.5 ล้านดอลลาร์ให้กับระบบด้าน Cryptocurrency ของบริษัท Tagomi

นาย Peter Thiel เดิมพันว่านักลงทุนสถาบันทั้งหลายอยากเข้ามาในตลาด Cryptocurrency โดย Founders Fund ยังคงเป็นพอร์ทการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดใน Silicon Valley และเพิ่งลงทุนในบริษัท Tagomi Systems Inc. โดยทาง Wall Street Journal รายงานว่าบริษัท Tagomi เป็นบริษัท Startup ที่ให้คำแนะนำในการซื้อขาย Cryptocurrency กับนักลงทุน โดยทาง Tagomi เป็นบริษัท Startup ที่ตั้งอยู่ที่ New York และบริษัทเพิ่งยื่นแบบฟอร์ม D กับทาง SEC เมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา

ในรายงานของวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมารายงานว่ากองทุน Founder Funds ได้ระดมทุนในบริษัท Tagomi เป็นจำนวน 15.5 ล้านดอลลาร์ แต่ในรายงานไม่ได้ให้รายละเอียดมากนัก อย่างไรก็ตามแบบฟอร์ม D ที่ยื่นให้ทาง SEC เมื่อเร็ว ๆ นี้นั้น แสดงให้เห็นว่าผู้ร่วมก่อตั้งของ Founders Fund นาย Napoleon Ta ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหนึ่งในกรรมการของ Tagomi อ้างอิงจากรายงานระบุว่า Tagomi มีแผนที่จะให้บริการเป็น Broker ในการซื้อขาย Cryptocurrency ให้กับนักลงทุนสถาบัน และบริการด้านการจัดการทางการเงินสำหรับครอบครัว

ก่อนหน้านี้นาย Peter Thiel เคยกล่าวว่า “Bitcoin จะสิ่งของ Online ที่มีมูลค่าเทียบเท่ากับทองคำ” โดยเขากล่าวว่า:

“Cryptocurrency จะเป็นสิ่งของออนไลน์ที่เทียบเท่ากับทองคำและจะเป็นสิ่งหนึ่งที่ใหญ่ที่สุดที่คุณจะสามารถนำมาเดิมพันได้”

Tagomi ไม่ใช่ตัวแรกที่ทาง Founders Fund เข้ามาร่วมลงทุน เพราะทาง Founders Fund เพิ่งจะลงทุนในแพลตฟอร์มด้านการทำ Token นาม Harbour นอกจากนี้ Founders Fund ได้มีการลงทุนในกองทุน Polychain Capital และ Metastable Capital เช่นกัน

ที่มา: Bitcoin News

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น