<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin จะสิ่งของ Online ที่มีมูลค่าเทียบเท่ากับทองคำ” กล่าวโดยนาย Peter Thiel

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นอีกครั้งที่นาย Peter Thiel ออกมาเห็นด้วยว่า Bitcoin นั้นเหมือนเป็นทองในรูปแบบดิจิตอล ซึ่งตัวเขาเคยออกมากล่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้

ผู้ร่วมก่อตั้ง PayPal กล่าวว่า Cryptocurrency มีความคล้ายกับทองคำ และสามารถที่จะเป็นตัวเก็บมูลค่าได้ดีกว่านำมาใช้จ่ายซื้อสินค้า

เขาบอกกับนักข่าว CNBC ในระหว่างการสนทนาที่ Economic Club of New York เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า “มันเหมือนกับแท่งทองคำที่เก็บอยู่ในห้องนิรภัยและไม่ได้ถูกเคลื่อนย้ายไปไหน”

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเทียบกับ Cryptocurrency ตัวอื่น เขามองว่าเป็นขาขึ้นของ Bitcoin และยังชี้ว่า Bitcoin จะยังคงรักษาตำแหน่งนี้ไว้ได้

“Cryptocurrency จะเป็นสิ่งของออนไลน์ที่เทียบเท่ากับทองคำและจะเป็นสิ่งหนึ่งที่ใหญ่ที่สุดที่คุณจะสามารถนำมาเดิมพันได้”

ส่วนตัวของนาย Thiel ก็ไม่ได้มั่นใจเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ในตัว Bitcoin และยังคาดการณ์ว่าในอนาคต  Bitcoin อาจไม่มีมูลค่าเลยมากถึง 80 เปอร์เซ็นต์ แต่ในทางกลับกัน เขาก็คิดว่า Bitcoin มีโอกาสที่จะกลับมามีมูลค่ามากถึง 50 เปอร์เซ็นต์

โดยจากการลงทุนใน Bitcoin ของนาย Thiel เขาแสดงให้เห็นว่าเขามีความมั่นใจในตัว Bitcoin เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา บริษัท Founders Fund ที่นาย Thiel เป็นผู้ร่วมก่อตั้งนั้น ได้ลงทุนซื้อ Bitcoin เป็นจำนวน 15 ถึง 20 ล้านดอลลาร์ในหลาย ๆ กองทุนด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น