<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Cryptocurrency และ Blockchain กำลังนำพาเราสู่สังคมไร้เงินสด” กล่าวโดยธนาคารกลางเกาหลีใต้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากรายงานของ TokenPost เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทางธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BOK) ได้ประกาศเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่ากำลังพิจารณาเรื่อง “ Cryptocurrency และ Blockchain เพื่อจะทำ โครงการ ‘สังคมไร้เงินสด’ นั่นเอง”

อ้างอิงจาก TokenPost ทางธนาคารกลางเกาหลีใต้ประกาศว่าจะเปิดตัวโครงการด้าน “สังคมไร้เงินสด” เมื่อวานนี้ โดยในรายงานกล่าวถึงธนาคารกลางกำลังศึกษาและค้นคว้าในการใช้ “Cryptocurrency และ Blockchain” เช่นการนำ Blockchain ไปใช้ในด้านเก็บ Password ในการชำระเงิน”

ธนาคารได้จัดตั้งองค์กรเพื่อการวิจัยสกุลเงินดิจิทัลและวิเคราะห์ผลกระทบที่เป็นไปได้ของเงินดิจิทัลบนระบบทางการเงิน

โดยเป้าหมายหลักของโครงการนี้ก็คือความสะดวกสบายของลูกค้า และลดต้นทุนในการผลิตสกุลเงินวอน โดยเมื่อปี 2016 เกาหลีใต้ได้รายงานว่ามีการใช้จ่ายเงินสกุล KRW ประมาณ 53,000 ล้านวอน (47 ล้านดอลลาร์)

นาย Kwak Hyun-soo นักวิเคราะห์จากบริษัท Shinhan Investment Corp กล่าวว่า:

“มันสามารถเปิดเป็นระบบเศรษฐกิจแบบใต้ดินได้ ก็เพื่อเพิ่มความเท่าเทียมกันในการจัดเก็บภาษี ซึ่งจะทำให้ประเทศของเราเป็นสังคมไร้เงินสด”

อ้างอิงจาก KoreaTimes กล่าวว่าทางรัฐบาลเกาหลีใต้เริ่มพิจารณาที่จะเลิกใช้เงินที่จับต้องได้ และวางแผนที่จะทำให้ประเทศนี้เป็น “สังคมไร้เงินสด” ในปี 2020 ในเดือนเมษายน 2017 ทางธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดการทดลองสังคมไร้เงินสดโดยลูกค้าสามารถจ่ายเงินจากการทำธุรกรรมเล็ก ๆ ในบัตรเติมเงินหรือในโทรศัพท์มือถือได้เพื่อใช้ในการซื้อของในร้านสะดวกซื้อ เป็นส่วนลดหรือในห้างสรรพสินค้าได้

สัปดาห์ที่แล้วมีรายงานว่าเว็บเทรด Bithumb กำลังผลักดันให้ใช้เงินดิจิทัลในประเทศ โดยเว็บเทรดมีเป้าหมายที่จะให้ใช้ Cryptocurrency ในชีวิตประจำวัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น