<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สถาบันทางการยักษ์ใหญ่ Goldman Sachs เตรียมเปิดทีมให้คำปรึกษาด้านการเทรด Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาสถาบันทางการเงินระดับโลก Goldman Sachs ยืนยันว่ากำลังจะเปิดทีมให้คำปรึกษาด้านการเทรด Bitcoin แล้ว

ทาง New York Times ได้รายงานว่าสถาบันทางการเงินยักษ์ใหญ่อย่าง Goldman Sachs เตรียมตัวที่จะเริ่มใช้เงินทุนของตัวเองในการสนับสนุนสัญญาการลงทุนที่เชื่อมโยงกับราคา Bitcoin และคาดหวังว่าจะสามารถเทรด Bitcoin ได้โดยตรง

โดยทาง Goldman Sachs มีข่าวลือว่าทางบริษัทมีแผนที่จะเปิดทีมที่คอยให้คำปรึกษาด้านเทรด Bitcoin ตั้งแต่เดือนธันวาคมเมื่อปีที่แล้ว แต่ทางโฆษกและทีมผู้บริหารกล่าวว่ารายงานนั้นเป็นเรื่องเท็จ แต่เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมาทางธนาคารเพิ่งจ้างนักเทรด Crypto นาย Justin Schmidt โดยทางธนาคารก็ยังอ้างว่า “เรายังไม่มีข้อสรุปในขอบเขตของสินทรัพย์ดิจิทัลของเรา”

อย่างไรก็ตามทางธนาคารยืนยันว่าเริ่มให้บริการลูกค้าสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่จะเชื่อมกับ Bitcoin โดย CEO ของ Goldman Sachs นาย Lloyd Blankfein เคยเรียกมันว่า “สื่อกลางในการฉ้อโกง” เมื่อเดือนพฤศจิกายนเมื่อปีที่แล้ว

นาง Rana Yared ผู้บริหารระดับสูงของ Goldman Sachs กล่าวกับสื่อว่าหลาย ๆ คนยังสงสัยในเรื่องการการดำเนินการเกี่ยว Cryptocurrency

อย่างไรก็ตามธนาคารก็หวังว่าจะได้รับการอนุมัติตามกฏข้อบังคับของทาง FED และหน่วยงานของรัฐเพื่อที่จะเริ่มต้นการขาย Bitcoin และจะทำให้ Cryptocurrency ตัวนี้ เป็นสินทรัพย์ทางการเงินหลักของประชาชนทั่วไป

“มันไม่ใช่เรื่องใหม่เลยในความเสี่ยงนี้” นาย Yared กล่าว “มันเป็นเพียงความเสี่ยงสูงที่เราต้องตระหนักเรื่องนี้ให้มากขึ้นเท่านั้นเอง”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น