<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin เป็นสื่อกลางในการทำการฉ้อโกง” กล่าวโดย CEO ของ Goldman Sachs

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของธนาคารยักษ์ใหญ่ Goldman Sachs นาม Lloyd Blankfein ดูเหมือนว่าจะออกมากล่าวโจมตี Bitcoin ในขณะที่มันกำลังอยู่ในช่วงราคาที่ 9,900 ดอลลาร์

โดยในการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg Television นาย Blankfein ได้ทำการดูถูกราชาแห่งเหรียญคริปโตว่าเป็น “สื่อกลางในการทำการฉ้อโกง” โดยกล่าวว่าความผันผวนในราคาของ Bitcoin ไม่ทำให้เขามองว่ามันเป็นตัวเก็บมูลค่าที่ดีนัก

“อะไรก็ตามที่เพิ่มขึ้นหรือลงกว่า 20% ภายในหนึ่งวันไม่ทำให้รู้สึกว่ามันเป็นสกุลเงิน ไม่รู้สึกว่ามันเป็นตัวเก็บมูลค่า” กล่าวโดยนาย Blankfein เมื่อคืนที่ผ่านมา “ถ้ามันประสบความสำเร็จ และถ้ามันไม่พุ่งขึ้นหรือลงกว่า 20% และมันยังมีสภาพคล่องอยู่ เราจะเข้าไปหามัน”

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาราคาของ Bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดที่ 11,441 ดอลลาร์บนเว็บ Bitfinex แต่ก็ยังประสบความลำบากที่จะยืนเหนือระดับ 10,000 ดอลลาร์ในปัจจุบัน โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 9,902 ดอลลาร์ ซึ่งตกลงมามากกว่า 2,000 ดอลลาร์จากจุดสูงสุดที่ผ่านมา แต่ก็ยังเพิ่มขึ้นสูงกว่า 20% จากสัปดาห์นี้

แม้จะมีรายงานว่าทาง Goldman Sachs กำลังพิจารณาก่อตั้งทีมสำหรับเทรดเหรียญ cryptocurrency ขึ้นมา แต่นาย Blankfein กล่าวว่าพวกเขานั้นยังไม่มีกลยุทธ์สำหรับ Bitcoin และยังไม่มีแผนการที่จะสร้างมันขึ้นมา แม้ว่าบริษัท CME, CBOE หรือแม้แต่ Nasdaq จะออกมาประกาศว่าจะมีบริการให้ซื้อขาย Bitcoin Futures ในปีหน้าแล้วก็ตาม

“ผมจำเป็นต้องมีกลยุทธ์สำหรับ Bitcoin เมื่อไรน่ะเหรอ? ไม่ใช่วันนี้แน่ ชีวิตมันต้องโรยด้วยกลีบกุหลาบจริงๆถ้านั่นคือสิ่งที่เรากำลังคุยกัน” เขากล่าว

ในอดีต นาย Blankfein ได้กล่าวว่า แม้ว่าเขานั้นไม่ค่อยจะโอเคกับ Bitcoin แต่เขาก็เปิดรับให้มันฝ่ายซื้อขาย Bitcoin ในธนาคารได้เพื่อไม่ให้ความลำเอียงของเขาเข้ามาขัดขวางโอกาสใหม่ๆสำหรับบริษัท

อย่างไรก็ตาม ณ ตอนนี้นาย Blankfein ดูเหมือนว่าจะมีท่าทีที่แข็งขึ้นเกี่ยวกับ Bitcoin มากกว่าในอดีต โดยเขากล่าวให้สัมภาษณ์ต่อว่า

“Bitcoin นั้นไม่ใช่สำหรับผม มันมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ไม่ใช่สำหรับผมในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา แต่มันกลับไปได้สวย แต่ผมจะไม่เดาว่าไอเจ้าสิ่งนี้มันจะไปได้สวยหรอก” เขากล่าวสรุป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น