<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เครื่องขุด Bitcoin ที่โดนขโมยจากไอซ์แลนด์อาจอยู่ที่ประเทศจีน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วสำนักข่าวท้องถิ่นได้รายงานว่าเครื่องขุด Bitcoin 600 เครื่องที่ถูกขโมยจากไอซ์แลนด์อาจอยู่ที่จีน

อ้างอิงจากเว็บ RUV เจ้าหน้าที่ตำรวจของไอซ์แลนด์ได้ส่งเจ้าหน้าที่จากประเทศจีนไปสอบสวนหลังจากที่ประเทศจีนได้ยึดเครื่องขุด Bitcoin ได้จำนวน 600 เครื่อง โดยตำรวจในพื้นที่เทียนจินได้ยึดเครื่องขุดดังกล่าวหลังจากมีการตรวจพบว่าใช้พลังงานไฟฟ้าสูงผิดปกติ สำนักข่าว Xinhua รายงาน

โดยสำนักข่าวได้อธิบายว่านี่อาจจะเป็นการโจรกรรมด้านพลังงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยทางสำนักข่าว Xinhua รายงานว่า มีการบันทึกในมิเตอร์ว่าใช้งานพลังงานไฟฟ้าไปเป็นมูลค่ากว่า “แสนหยวน”

อย่างไรก็ตามเครื่องขุดที่ถูกยึดในประเทศจีนจะมีความเกี่ยวโยงกับคดีขโมยเครื่องขุด Bitcoin ในไอซ์แลนด์หรือไม่ ตามรายงานก่อนหน้านี้เครื่องขุดนี้ถูกขโมยในช่วงเดือนธันวาคมถึงมกราคม โดยเจ้าหน้าที่ไม่สามารถระบุว่าเครื่องขุดพวกนี้ไปอยู่ที่ไหน และเจ้าของเครื่องจะให้รางวัลจำนวน 60,000 ดอลลาร์สำหรับผู้ที่ให้ข้อมูลว่าเครื่องขุดนี้อยู่ที่ไหน

ตามรายงานก่อนหน้านี้กล่าวว่านาย Sindri Thor Stefansson ได้ขึ้นแท็กซี่ไปยังสนามบินนานาชาติที่อยู่ใกล้ๆ คุกที่หนีออกมา และบินออกนอกประเทศบนเครื่องบินที่มีนายกรัฐมนตรีของประเทศไอซ์แลนด์นั่งไปด้วย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเครื่องขุด Bitcoin ที่เจอในจีนจะตรงกับเครื่องขุดที่ถูกขโมยในประเทศไอซ์แลนด์หรือไม่ ตอนนี้ก็ไม่มีใครทราบว่านาย Sindri Thor Stefansson อยู่ที่ไหน และเจ้าของเครื่องขุดยังคงให้รางวัลสำหรับผู้ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องขุด Bitcoin ของเขาอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น