<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศาลประเทศนอร์เวย์ตัดสินให้ธนาคาร Nordea มีสิทธิ์ปิดบัญชีที่เกี่ยวข้องกับเว็บเทรด Cryptocurrency ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ศาลปกครองของนอร์เวย์สนับสนุนให้ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของนอร์เวย์นาม Nordea ปิดการให้บริการบัญชีธนาคารที่เกี่ยวข้องเว็บเทรด Cryptocurrency โดยอ้างถึงเป็นการป้องกันการฟอกเงินและกิจกรรมที่เกี่ยวกับอาชญากรรมด้าน Bitcoin

ศาลเขตออสโลหรือที่รู้จักกันในนาม Oslo tingrett ได้ตัดสินให้ธนาคาร Nordea ปิดบัญชีที่เกี่ยวข้องกับเว็บเทรด Cryptocurrency ได้

คำตัดสินของศาลระบุว่า “หลังจากการประเมินแล้วนั้น ไม่ต้องสงสัยเลยว่าสามารถเกิดความเสี่ยงในการฟอกเงินและการทำธุรกรรมที่เกี่ยวกับด้านอาชญากรรมจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วหากมีการเทรด Bitcoin”

“ศาลเห็นได้ชัดถึงความเสี่ยงนี้และสั่งให้ธนาคารปฏิเสธความสัมพันธ์กับลูกค้าภายใต้พระราชบัญญัติสัญญาทางการเงิน§21”

ธนาคาร Nordea “เป็นกลุ่มบริการทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคนอร์ดิกและเป็นหนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป” อ้างอิงจากเว็บไซต์ของทางธนาคาร ธนาคารมีสำนักงานอยู่ใน 17 ประเทศ มีรายได้จากการดำเนินงานทั้งสิ้น 9.5 พันล้านยูโร (ประมาณ 11.33 พันล้านดอลลาร์) และสินทรัพย์รวม 581.6 พันล้านยูโร (ประมาณ 693.53 พันล้านดอลลาร์) ในปี 2017

ผู้ก่อตั้งเว็บเทรด Bitmynt นาย Sturle Sunde กล่าวว่ารู้สึกผิดหวังกับผลที่ออกมา โดยเขากล่าวว่า:

“มันว่าผิดหวังมากสำหรับคำตัดสิน ในการที่ศาลแบนการซื้อขาย Bitcoin”

ยังคงต้องต่อสู่

สื่อท้องถิ่นอย่าง Dn รายงานว่าการต่อสู้กับธนาคาร Nordea เริ่มขึ้นเมื่อปีที่แล้วสำหรับนาย Sunde และทางเว็บ Bitmynt ซึ่งในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีที่ผ่านมาธนาคารปิดบัญชีเงินฝากเนื่องจาก “ความเสี่ยงในการฟอกเงินและเป็นแหล่งเงินทุนสำหรับผู้ก่อการร้าย”

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานข่าวว่าทางบริษัทรับขุดเหรียญคริปโตที่อิสราเอลได้ฟ้องร้องธนาคารที่ได้ทำการปิดบัญชีของบริษัท จึงเห็นได้ว่าประเทศอิสราเอลได้ให้ความสำคัญต่อ Cryptocurrency

สุดท้ายแล้วการที่ศาลนอร์เวย์สั่งให้ทางธนาคาร Nordea มีสิทธิ์ปิดบัญชีที่เกี่ยวข้องกับเว็บเทรด Cryptocurrency ได้นั้น จะส่งผลให้เว็บเทรดคริปโตในนอร์เวย์ปรับตัวไปในทิศทางใด และนักลงทุนจะตัดสินใจที่จะเทรดกับเว็บในประเทศต่ออีกหรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น