<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Social Media ยักษ์ใหญ่ Facebook เตรียมเปิดตัวทีมสำหรับวิจัยเทคโนโลยี Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Social Media ยักษ์ใหญ่ Facebook กำลังจะเปิดตัวทีมสำหรับศึกษาวิจัยเทคโนโลยี Blockchain โดยจะมี นาย David Marcus ผู้เป็นรองประธานแอพ Messenger เป็นหัวหน้าในทีมวิจัยครั้งนี้

นาย Marcus ได้เขียนลงในโพสต์ Facebook ของเขาเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า :

“หลังจากที่ผมได้ทำงานด้านบริหารแอพ Messenger มากว่า 4 ปี ผมว่ามันถึงเวลาแล้วที่จะต้องหาความท้าทายใหม่ ๆ ผมกำลังสร้างกลุ่มเล็ก ๆ สำหรับการวิจัยเกี่ยวกับประโยชน์ของเทคโนโลยี Blockchain ต่อ Facebook”

รายงานจาก Recode เผยว่า แม้ทีมดังกล่าวจะมีขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ในทีมก็จะมีวิศวกรและพนักงานด้านผลิตภัณฑ์จาก Instagram ที่ Facebook เป็นเจ้าอยู่ของอีกด้วย

ถึงแม้เราจะไม่ทราบว่าในตอนนี้ว่าทีมดังกล่าวมีความคืบหน้าไปถึงแล้ว แต่มันก็ถือเป็นอีกก้าวที่ยิ่งใหญ่ของ Facebook

และมันก็เป็นไปตามที่อดีตรองประธานของ Paypal ผู้ที่ได้เข้าร่วมกับบอร์ดผู้บริหารของเว็บเทรดคริปโตนาม Coinbase เมื่อปีที่แล้ว ให้ความเห็นไว้ว่า Facebook Messenger จะเปิดรับต่อการชำระเงินด้วย Cryptocurrency ต่อเมื่่อชุมชน Blockchain สามารถ “แก้ปัญหาได้หมด”

ก่อนหน้านี้ทาง Facebook ได้ประกาศแบนการโฆษณาเกี่ยวกับ Cryptocurrency ทั้งหมดบนแพลตฟอร์มของพวกเขาอีกด้วย เนื่องจากทาง Facebook กลัวว่าจะมีผู้ใช้งานไปหลงเชื่อนักต้มตุ๋นที่แผงมาในรูปแบบการระดมทุน ICO และการหลอกลวงอื่น ๆ

ทาง Facebook ได้เริ่มขยับตามเป้าหมายที่นาย Mark Zuckerberg กล่าวไว้ว่าในปี 2018 Facebook จะเริ่มศึกษา Blockchain แล้ว การตัดสินใจครั้งนี้อาจส่งผลให้ Cryptocurrency นั้นถูกยอมรับในวงที่กว้างขึ้น หากบริษัทดังกล่าวสามารถนำเทคโนโลยี Blockchain มาประยุกต์ได้จริง แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้น ก็ต้องติดตามผลลัพธ์กันต่อไป

ที่มาภาพ Time

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น