<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สองพี่น้อง Winklevoss จดสิทธิบัตรกองทุน ETP สำหรับคริปโตสำเร็จแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สิทธิบัตรกองทุน ETP สำหรับคริปโต ของบริษัท Winklevoss ซึ่งเป็นบริษัทที่ถูกถือครองโดย นาย Cameron และ Tyler Winklevoss ผู้ก่อตั้งเว็บเทรดคริปโต Gemini ได้รับการอนุมัติแล้ว

อ้างอิงจากสิทธิบัตรที่ถูกตีพิมพ์ในวันอังคาร โดยสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของประเทศสหรัฐอเมริกา ระบบของบริษัทดังกล่าวสามารถทำธุรกรรมสำหรับ ETP คริปโต ได้เช่น Bitcoin, Ripple, Dogecoins, Ether, BBQCoin และอื่น ๆ อีกมาก บริษัทดังกล่าวได้ยื่นเรื่องไปในเดือนธันวาคมของปีที่ผ่านมา

ETP ซึ่งรวมไปถึง ETF ด้วย เป็นสินทรัพย์ที่ราคาจะเกิดมาจากการเครื่องมือการลงทุนในรูปแบบอื่นที่ได้ผูกติดกับมันไว้ ซึ่งในกรณี ETP ของ Winklevoss นั้นจะผูกกับคริปโตเคอร์เร็นซี่

การอนุมัติของสิทธิบัตรนี้ แสดงให้เห็นถึงความพยายามของสองพี่น้อง Winklevoss ที่ต้องการจะนำคริปโตไปรวมกับกองทุน Bitcoin ETF ถึงแม้ว่าจะมีปัญหากับผู้ออกกฎหมายของประเทศสหรัฐอเมริกาก็ตาม

อ้างอิงจากแหล่งข่าว กลต. ของประเทศสหรัฐอเมริกาไม่อนุมัติคำขอของสองพี่น้อง Winklevoss ที่ต้องการจะผูก Bitcoin กับ ETF ที่ เว็บเทรด Bats BZX ในเดือนมีนาคม ปี 2017 โดยให้เหตุผลว่ามีความเสี่ยงที่เกิดจากความไม่แน่นอนในกฎหมายและการเทรด แต่ในปัจจุบัน กลต. ได้อนุมัติให้มีการผูก Bitcoin ไว้กับ ETF ที่เว็บเทรดต่าง ๆ แล้ว

นอกจากนี้ เมื่อเดือนที่ผ่านมาบริษัท Winklevoss IP พึ่งได้สิทธิบัตรอีกอันที่เคลมว่าจะเพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัยในการทำธุรกรรมสำหรับ Cryptocurrencies ซึ่งจะถูกนำมาใช้ในเว็บเทรด Gemini

ทางหน่วยงานภาครัฐเริ่มให้ความสนใจ และเปิดรับทรัพย์สินแบบดิจิทัลมากขึ้นเรื่อย ๆ คาดว่าในอนาคต ทรัพย์สินดิจิทัลจะได้รับความยอมรับจากคนหมู่มาก และกลายเป็นเรื่องปกติสำหรับทุกคน ในตอนนั้นทุก ๆ คนจะได้เห็นว่า เทคโนโลยี Blockchain สามารถปฎิวัติโลกเราได้อย่างแท้จริง

ที่มาภาพ Vanity Fair

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น