<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คณะกรรมการหลักทรัพย์แห่งชาติของยูเครนกำลังพิจารณาให้คริปโตเป็นตราสารทางการเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากประกาศในวันที่ 8 ที่ผ่านมาทางคณะกรรมการหลักทรัพย์แห่งชาติและคณะกรรมการตลาดหุ้นของประเทศยูเครน (SSMCS) จะพิจารณาการยอมรับว่าคริปโตจะเป็นตราสารทางการเงิน

หัวหน้าคณะกรรมการนาย Timur Khromaev ประกาศใน Facebook ส่วนตัว หลังจากการประชุมประจำปีขององค์การระหว่างประเทศของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ (IOSCO) เกี่ยวกับ Crypto และ ICO

อ้างอิงจากนาย Khromaev กล่าวว่าอุตสาหกรรมด้านคริปโตมีการพัฒนาอย่างมีนัยสำคัญในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา และตลาดคริปโตเป็น “ส่วนสำคัญของความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจและการเงิน” ทาง SSMCS ได้เน้นความจำเป็นในศึกษากฏหมายที่เกี่ยวกับ Cryptocurrency และนาย Khromaev กล่าวว่า “เราได้อยู่ในจุดที่ไม่สามารถกลับไปแก้ไขกฏหมายในอดีตได้แล้ว”

นาย Khromaev ชี้ให้เห็นว่าสินทรัพย์ด้านคริปโตควรจะได้รับการพิจารณาจากกรอบกฏหมายที่มีอยู่แล้วโดยอิงตามหลักการความเป็นจริงของสภาพสินทรัพย์ โดยเขาเสริมว่าข้อบังคับใหม่นี้ควรยึดตามความยืดหยุ่นของสินทรัพย์ดิจิทัล

ในเดือนสิงหาคมปี 2017 ทางธนาคารแห่งชาติยูเครน (NBU) ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับ Crypto ว่าไม่มีไม่มีสกุลเงินใด ๆ นอกจากสกุลเงินประจำชาติที่สามารถใช้เป็นรูปแบบในการชำระเงินในประเทศได้ และในเดือนตุลาคม 2017 มีรายงานว่าสภาสูง (High Council) มีการอนุมัติข้อเสนอเพื่อกำหนดสถานะทางกฏหมายของ Crypto

ในเดือนมกราคมปี 2018 ทาง NBU กล่าวว่ากำลังพิจารณาที่จะเปิดตัวสกุลเงินของประเทศในรูปแบบเหรียญดิจิทัล

ถ้าคณะกรรมการหลักทรัพย์แห่งชาติของยูเครนได้พิจารณาให้คริปโตเป็นตราสารทางการเงิน ก็จะเป็นการเพิ่มตัวเลือกในการลงทุนสำหรับนักลงทุนในประเทศ และผู้คนในประเทศจะสนใจในเรื่องการลงทุนมากขึ้นด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น