<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Anexio จับมือกองทุนคริปโต แปลงหุ้นของตนเองเป็นโทเค็นดิจิทัล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Morgan Creek Blockchain Capital ได้ช่วยแปลงหุ้นของบริษัทเป็นรูปแบบโทเค็น

บริษัท Morgan Creek Blokchain Capital บริษัทย่อยด้าน Blockchain ของ Morgan Creek Capital Management ได้จับมือกับบริษัทนาม Anexio Technology Services เพื่อที่จะแปลงหุ้นทั้งหมดของบริษัทเขา เป็นโทเค็นที่ใช้มาตราฐาน ERC-20 ของ Ethereum

บริษัทมีแผนที่จะระดมทุนเป็นจำนวน 40 ล้านดอลลาร์จากการขายโทเค็นดังกล่าว

นาย Mark Yusko หัวหน้าฝ่ายการลงทุนของ Morgan Creek กล่าวว่า บริษัทของเขาจับมือกับ Anexio เนื่องจากเขามั่นใจในศักยภาพของบริษัท

ก่อนหน้านี้ บริษัท Anexio เคยได้รับอนุมัติเงินทุนจากธนาคาร ซึ่งบ่งบอกสถานะและสภาพทางการเงินของบริษัทได้ระดับนึง บริษัทดังกล่าวผลิตการ์ดจอ ( GPU) และมีแผนที่จะขยายไลน์การผลิตหลังจากได้รับเงินระดมทุน

นาย Anthony Pompliano Partner ของ Morgan Creek Blockchain กล่าวว่า การแปลงหุ้นของบริษัท Anexio สามารถทำให้พวกเขาสามารถเข้าถึงเงินระดมทุนได้มากกว่าเดิม

“ด้วยการแปลงสภาพหุ้นเป็นโทเค็น การถือหนึ่งโทเค็นจะมีมูลค่าเท่ากับหุ้นของเราหนึ่งตัว ซึ่งนี่จะทำให้นักลงทุนจากทั่วโลกเข้าถึงได้และสามารถนำไปซื้อขายบนกระดานเทรดทรัพย์สินได้”

จากข่าวนี้จะเห็นได้ว่า เทคโนโลยี Blockchain นั้นสามารถใช้กับหุ้นได้เช่นกัน ไม่แน่ในอนาคตเราอาจเห็นบริษัทต่าง ๆ  เริ่มแปลงหุ้นเป็นโทเค็นเพื่อที่จะเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้น นี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกแทนการเข้าตลาดหลักทรัพย์เพื่อหาทุนแบบในปัจจุบันก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น