<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bloomberg จับมือธนาคารพาณิชย์คริปโต เปิดตัว ตัวชี้วัดคริปโต BGCI

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากรายงานของ Bloomberg ที่ถูกตีพิมพ์ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2018 พวกเขา และ ธนาคารพาณิชย์คริปโตนาม Galaxy Digital Management ได้จับมือกันเพื่อเปิดตัว ตัวชี้วัดคริปโต Bloomberg Galaxy หรือ Bloomberg Galaxy Crypto Index (BGCI) ที่จะติดตาม Cryptocurrencies จำนวน 10 ตัวที่มูลค่าในตลาดมากที่สุดและมีสภาพคล่องมากที่สุดในตลาดคริปโต

เหรียญที่ถูกลิสต์เข้าไปในตัวชี้วัดคือ Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Ripple (XRP), Bitcoin Cash (BCH), EOS, Litecoin, Dash, Monero (XMR), Ethereum Classic และ Zcash ทาง Bloomberg กล่าวว่า BGCI จะเป็นเกณฑ์มาตราฐานระดับสถาบันตัวแรกในตลาดคริปโต

นาย Alan Campbell ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของดัชนี Bloomberg กล่าวว่า “การเปิดตัว BGCI สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจในตลาดคริปโตที่มากขึ้นสำหรับลูกค้าของเรา” ในอาทิตย์ที่ผ่านมา Goldman Sachs รายงานว่า พวกเขาก็กำลังจะเปิดให้ลูกค้าของเขาซื้อขายสัญญา Bitcoin หลังจากถูกเรียกร้องโดยลูกค้าของเขาด้วยเช่นกัน

ในต้นเดือนเมษายนของปีนี้ อดีตผู้บริหาร Goldman Sachs รายงานว่า เขาได้เข้าร่วมกับ Galaxy Digital ในตำแหน่ง COO คนใหม่ และไม่นานมานี้ เจ้าของ New York Stock Exchange ก็แสดงความสนใจในการเปิดให้ลูกค้าของเขาซื้อขาย Bitcoin เช่นกัน

สังเกตได้ว่าภายในปีนี้ สถาบันการเงินใหญ่ ๆ เริ่มค่อย ๆ เข้ามาในตลาดคริปโตแล้ว ในปีนี้ และต่อไป ๆ เราคงได้เห็นมูลค่าของตลาดคริปโตที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล และการยอมรับที่มากขึ้นจากนักลงทุนทั่วโลกในไม่ช้านี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น