<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bloomberg จับมือธนาคารพาณิชย์คริปโต เปิดตัว ตัวชี้วัดคริปโต BGCI

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากรายงานของ Bloomberg ที่ถูกตีพิมพ์ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2018 พวกเขา และ ธนาคารพาณิชย์คริปโตนาม Galaxy Digital Management ได้จับมือกันเพื่อเปิดตัว ตัวชี้วัดคริปโต Bloomberg Galaxy หรือ Bloomberg Galaxy Crypto Index (BGCI) ที่จะติดตาม Cryptocurrencies จำนวน 10 ตัวที่มูลค่าในตลาดมากที่สุดและมีสภาพคล่องมากที่สุดในตลาดคริปโต

เหรียญที่ถูกลิสต์เข้าไปในตัวชี้วัดคือ Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Ripple ( XRP), Bitcoin Cash (BCH), EOS, Litecoin, Dash, Monero (XMR), Ethereum Classic และ Zcash ทาง Bloomberg กล่าวว่า BGCI จะเป็นเกณฑ์มาตราฐานระดับสถาบันตัวแรกในตลาดคริปโต

นาย Alan Campbell ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของดัชนี Bloomberg กล่าวว่า “การเปิดตัว BGCI สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจในตลาดคริปโตที่มากขึ้นสำหรับลูกค้าของเรา” ในอาทิตย์ที่ผ่านมา Goldman Sachs รายงานว่า พวกเขาก็กำลังจะเปิดให้ลูกค้าของเขาซื้อขายสัญญา Bitcoin หลังจากถูกเรียกร้องโดยลูกค้าของเขาด้วยเช่นกัน

ในต้นเดือนเมษายนของปีนี้ อดีตผู้บริหาร Goldman Sachs รายงานว่า เขาได้เข้าร่วมกับ Galaxy Digital ในตำแหน่ง COO คนใหม่ และไม่นานมานี้ เจ้าของ New York Stock Exchange ก็แสดงความสนใจในการเปิดให้ลูกค้าของเขาซื้อขาย Bitcoin เช่นกัน

สังเกตได้ว่าภายในปีนี้ สถาบันการเงินใหญ่ ๆ เริ่มค่อย ๆ เข้ามาในตลาดคริปโตแล้ว ในปีนี้ และต่อไป ๆ เราคงได้เห็นมูลค่าของตลาดคริปโตที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล และการยอมรับที่มากขึ้นจากนักลงทุนทั่วโลกในไม่ช้านี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น