<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Roger Ver ผู้สนับสนุน BCH โจมตีเหรียญ Petro ของเวเนซุเอลาในงานประชุม Crypto ที่บราซิล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจากสำนักข่าว Portal do Bitcoin กล่าวว่านักลงทุนและผู้สนับสนุนเหรียญ BCH คนดังนาย Roger Ver ได้เข้าร่วมงานประชุม Cryptocurrency ที่บราซิล

อย่างไรก็ตามผู้บริหารของเว็บ Bitcoin.com คนนี้ยังสนับสนุน Bitcoin Cash ว่าคือ “Bitcoin ที่แท้จริง” และยังเสนอขาย BCH มูลค่า 100 ดอลลาร์สำหรับผู้ฟังที่สามารถสแกน QR Code ได้เป็นคนแรก

ในระหว่างการประชุม VI Bitconf นาย Roger Ver ยังคงปกป้อง Bitcoin Cash ว่าเป็นวิธีการชำระเงินที่มีประสิทธิภาพกว่า Bitcoin

อย่างไรก็ตามเขายังกล่าวถึงเหรียญ Petro (PTR) ที่ได้การสนับสนุนจากรัฐบาลเวเนซุเอลา เขายังบอกว่าชุมชน Bitcoin Cash ได้ช่วยเหลือเวเนซุเอลา ในการบริจาคผ่านทวิตเตอร์ Eat BCH และยังเชิญชวนผู้ฟังให้บริจาคอีกด้วย

แต่เมื่อถามเกี่ยวกับเหรียญ Petro นาย Ver กลับตอบว่า:

“ผมจะไม่เชื่อเรื่องราวอะไรที่มาจากรัฐบาลมาจากรัฐบาลเวเนซุเอลา”

เวเนซุอาลาเคยกล่าวว่าเหรียญ Petro จะส่งผลบวกต่อให้เศรษฐกิจของประเทศเวเนซุเอลาดีขึ้นในสามเดือนถึงหกเดือน และเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมีรายงานว่าทางรัสเซียได้ช่วยพัฒนาเหรียญ Petro แต่ต่อมาทางรัสเซียก็ได้ปฏิเสธข่าวลือที่ว่าเคยร่วมมือในการเป็นหุ้นส่วนกับทางประเทศเวเนซุเอลา

ในการประชุม VI Bitconf นาย Roger Ver ยังอ้างว่าการ Hard Fork นั้นเป็นการเพิ่มระดับให้กับ Bitcoin Cash เนื่องจากขนาดบล็อกได้เพิ่มเป็น 32 MB จึงทำให้สามารถทำธุรกรรมได้เร็วขึ้น

นาย Roger Ver ได้บอกผู้ฟังว่าเขาเรียนรู้ Bitcoin ตั้งแต่ปี 2011 และตระหนักถึงศักยภาพของ Cryptocurrency ได้อย่างรวดเร็ว และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเขาก็ได้โปรโมต Bitcoin แต่เมื่อสิ้นปีที่แล้ว เขาก็หันมาโปรโมต Bitcoin Cash แทน Bitcoin โดยเขาเคลมว่า Bitcoin Cash ได้ต่อยอดวิสัยทัศน์เดิมของ Satoshi Nakamoto หรือผู้ผลิต Bitcoin นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น