<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Crypto คือการปฏิวัติของประชาชน” กล่าวโดยนักลงทุนนาย Mike Novogratz

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมานาย Michael Novogratz จากบริษัท Galaxy Digital กล่าวกับผู้เข้าร่วมงานประชุม Fluidity Summit ที่ Brooklyn

นาย Novogratz ได้พูดถึงสถาบันนักลงทุนที่ได้ย้ายเข้าไปสู่ในวงการ Cryptocurrency หลังจากที่ราคา Cryptocurrency ได้พุ่งขึ้นสูงเมื่อปลายปีที่แล้ว

โดยนาย Novogratz ได้เผยในงานว่าทางธนาคารพาณิชย์คริปโตนาม Galaxy Digital Management ได้จับมือกับ Bloomberg เพื่อเปิดตัว ตัวชี้วัดคริปโต ที่ชื่อว่า Bloomberg Galaxy Crypto Index (BGCI) อีกด้วย

นาย Novogratz เน้นย้ำว่าผลกระทบอันยิ่งใหญ่ของ Crypto จะเกิดกับบุคคลทั่วไป โดยเขากล่าวว่า:

“การปฏิวัติรูปแบบ Decentralized จะมีผลกระทบมากสุดในแง่บุคคลทั่วไป” เขากล่าว แต่ก็จะนำไปสู่อำนาจในการลงทุนของสถาบันทางการเงินรายใหญ่

และการจากประชุมกับเจ้าหน้าที่จาก Deutsche Bank, New York Stock Exchange และ Goldman Sachs นาย Novogratz กล่าวว่าสิ่งนี้กำลังจะเกิดขึ้น และจะเกิดขึ้นภายในปีนี้แน่นอน

“เรามีถนน Superhighways อยู่สามแห่งที่ทุกคนต้องใช้บริการทั้งสามแห่งนี้” เขากล่าวกับผู้ฟังประมาณ 700 คน

นาย Novogratz ได้มีการอ้างอิงถึงวิทยาการคอมพิวเตอร์ โดยเขากล่าวว่าเขาพยายามนั่งข้างวิศวกรคอมพิวเตอร์ของเขาและพยายามเรียนรู้เทคนิคต่าง ๆ พร้อมอ้างว่านี่คือความท้าทายในเรื่องของเทคนิคโดยจะทำอย่างไรให้มีความสมดุลระหว่างในเรื่องของความเร็วและความปลอดภัย

เขายังกล่าวอีกว่า ปัญหาของการรักษาสมดุลของความปลอดภัยและการ Scaling ของเครือข่าย Blockchain จะได้รับการแก้ไขในอนาคต

ประการที่สองนาย Novogratz กล่าวว่า นักลงทุนไม่ได้ศึกษาอย่างละเอียดเกี่ยวกับเหรียญที่เพิ่งเกิดใหม่สักท่าไร

“ในปี 2018 เป็นปีที่สำคัญเพราะว่าพวกเราส่วนใหญ่ก็เป็นนักลงทุนเองทั้งนั้นรวมถึงตัวผมด้วย โดยพวกเขาไม่ได้คิดว่าเหรียญพวกนี้ทำงานอย่างไร? และทำไมพวกมันถึงมีค่านะ?”

ประการที่สามเขากล่าวถึงนักลงทุนสถาบัน “สถาบันเหล่านี้กำลังเคลื่อนไหว” เขากล่าวเพิ่มว่าเขาอธิษฐานทุกคืนว่าให้นักลงทุนเหล่านี้เข้าไปสู่วงการนี้มากขึ้น

เขายกตัวอย่างว่า “เรามีถนน Superhighways อยู่สามสาย และรถทุกคันก็ใช้บริการทั้งสามสาย” เขากล่าวสรุปกับผู้ฟังในงานว่า:

“ผมว่าปีนี้น่าจะเป็นขาขึ้นมากกว่าปีที่แล้ว”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น