<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Huawei วางแผนติดตั้งแอปฯ กระเป๋าเก็บ Bitcoin ในโทรศัพท์มือถือเป็นค่าเริ่มต้นในอนาคต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก Bloomberg เมื่อวันที่ 10 ที่ผ่านมา รายงานว่าบริษัท Huawei ได้ประกาศเพิ่มแอปฯ กระเป๋าเก็บ Bitcoin ขึ้นบน AppGallery หรือแอพสโตร์ของทาง Huawei เอง ซึ่งผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้แล้ว

โดยหนึ่งในแอปฯ นั้นชื่อว่า BTC.com ที่ได้ขึ้นไปอยู่บน AppGallery เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่สำคัญในอนาคตนั้นแอปฯ ดังกล่าวจะถูกติดตั้งมากับสมาร์ทโฟน Huawei แบบเป็นค่า default ทั้งหมด อ้างอิงจากนาย Alejandro de la Torre รองประธานฝ่ายปฏิบัติการทางธุรกิจของ BTC.com และกล่าวว่า BTC.com จะเป็นแอปฯ ด้านสกุลเงินดิจิทัลตัวแรกบนอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ Huawei

ก่อนหน้านี้แอปฯ BTC.com ไม่สามารถเข้าถึงได้ในประเทศจีน เพราะทางรัฐบาลจีนได้แบน Google Play ของ Android และแอปฯ ดังกล่าวบน App Store ของ Appleอีกทั้งยังสั่งปิดเว็บเทรดจีนและแบนการระดมทุน ICO อีกด้วย โดยนาย De la Torre กล่าวกับ Bloomberg ว่า:

“เป็นโอกาสดีที่จะเข้าไปยังตลาดคริปโตในจีน เพราะการชำระเงินแบบไร้เงินสดเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในจีนและระบบธนาคารแบบดั้งเดิมก็ทำให้การชำระเงินนั้นติดขัด ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีที่จะทำให้ตลาดการชำระเงินผ่าน Crypto นั้นเติบโต”

เมื่อเดือนที่แล้ว Huawei ได้ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มบริการด้าน Blockchain (Blockchain-as-a-service: BaaS) ที่เน้นไปด้าน Smart Contract “มีความปลอดภัย ประสิทธิภาพ และความพร้อมในการใช้งานสำหรับองค์กรและนักพัฒนาซอฟต์แวร์”

ในขณะเดียวกันประเทศจีนกำลังวางแผนที่จะปล่อยมาตรฐาน Blockchain ทั่วประเทศใหม่ภายในสิ้นปี 2019 โดยกลุ่มที่ทำงานในเรื่องนี้รายงานว่าได้เริ่มดำเนินการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น