<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

47% ของชาวแอฟริกาวางแผนที่จะลงทุนใน Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แอฟริกามีระบบเศรษฐกิจและการเงินซับซ้อนมากที่สุดในทวีป และประชาชนของประเทศก็กำลังมีความคิดที่จะลงทุนใน Cryptocurrency มากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงแม้จะมีความกังวลกฏหมายด้านสินทรัพย์ทางดิจิทัลก็ตาม

อ้างอิงจากการสำรวจ Cryptocurrency ของ MyBroadband 2018 ที่เสร็จสิ้นในเดือนเมษายนพบว่า ชาวแอฟริกันที่ไม่เคยถือ Cryptocurrency เลยก็กำลังวางแผนที่จะลงทุนใน Cryptocurrency จากการซื้อหรือไม่ก็การขุดเหรียญ

“ผู้ตอบแบบสอบถามที่ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับ Cryptocurrency เกือบ 50% กล่าวว่าจะเข้ามาลงทุนใน Crypto ไม่ก็การขุดเหรียญ Crypto ในปี 2018 นี้” รายงานโดย MyBroadband เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

และอีก 25% ของผู้ที่ทำแบบสอบถาม กล่าวว่าจะลงทุนใน Cryptocurrency และอีก 15% จะลงทุนใน Crypto และขุดเหรียญ Crypto และอีก 7% จะลงทุนในการขุดเหรียญ Crypto อย่างเดียว

ในรายงานยังกล่าวอีกว่าการเทรด Crypyo กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในแอฟริกาใต้ และร้านอาหารและธุรกิจบางตัวก็เริ่มยอมรับสกุลเงินเสมือน (Virtual Currency) ในการชำระเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ในบางประเทศเช่น Zimbabwe ได้ถอยห่างในเรื่องของ Bitcoin ถึงแม้ว่า Cryptocurrency จะช่วยเพิ่มสภาพคล่องและการขาดแคลนเงินตราต่างประเทศสำหรับการทำธุรกรรมระหว่างประเทศอีกด้วย

จากรายงานดังกล่าวเราสามารถมองได้ว่า ผู้คนในประเทศแอฟริกาได้มองว่าการลงทุนใน Cryptocurrency นั้น เป็นสิ่งที่ทำให้พวกเขาหลุดพ้นกับปัญหาเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในประเทศของพวกเขา และยังสามารถนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น