<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าหน้าที่การเงินของธนาคาร CBA ลาออกจากตำแหน่ง และย้ายไปบริษัทเจ้าของเหรียญ EOS

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของธนาคาร Commonwealth (CBA) นาย Rob Jesudason ได้ลาออกจากธนาคาร และย้ายไปธุรกิจด้าน Cryptocurrency

โดยนาย Rob Jesudason จะเข้ามาเป็นประธานเจ้าหน้าที่ของบริษัททางด้าน Blockchain นาม Block.one ที่ฮ่องกง

บริษัท Block.one เป็นผู้ผลิตเหรียญ EOS ที่มีมูลค่ารวมในตลาดเป็นอันดับห้า อ้างอิงจากเว็บ Coinmarketcap โดยมีมูลค่าตลาดมากกว่า 12,000 ล้านดอลลาร์

“นาย Rob ประสบความสำเร็จในการให้บริการทางการเงินทั่วโลก โดยเขาเหมาะสมกับตำแหน่งนี้ที่บริษัท Block.one นั่นเอง” CEO ของ Block.one นาย Brendan Blumer กล่าว

บริษัท Block.one เป็นผู้ทำ Open source ที่มุ่งเน้นไปด้าน Blockchian นั่นเอง

โดยทางบริษัทกำลังพัฒนาโครงการที่ชื่อว่า EOSIO ซึ่งเขาเรียกว่าเป็น “แพลตฟอร์ม Blockchain ตัวแรกสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์”

โดยโครงการ EOSIO มีกำหนดที่จะเปิดตัวในเดือนในเดือนมิถุนายน 2018 ซึ่งจะทำงานด้วยระบบ delegated-proof-of-stake (DPOS) ซึ่งระบบนี้ถูกพัฒนาโดยหัวหน้าวิศวกรของ EOSIO นาย Dan Larimer

ทาง CBA ได้แต่งตั้งนาย Alan Docherty ขึ้นรักษาการตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายการเงิน โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ คนที่มีความสามารถอย่างนาย Alan มาทำหน้าที่ในการเป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของเรา ในขณะที่เรากำลังทำการค้นหาบุคคลที่เหมาะสมกับตำแหน่งนี้ทั้งภายในและภายนอกองค์กร” นาย Matt Comyn กล่าว

นาย Jesudason เข้าร่วมทำงานกับ CBA ในปี 2011 และได้เป็น CFO ในเดือนกรกฎาคมปี 2017 ก่อนที่ทางแบงค์จะถูกฟ้องข้อหาการฟอกเงินโดยศาล AUSTRAC โดยก่อนหน้าที่เขาจะเข้ามาร่วมกับ CBA เขาดำรงตำแหน่งผู้บริหารในบริษัทที่ให้บริการทางการเงินระหว่างประเทศในฮ่องกง

นาย Docherty ได้เข้าร่วมทำงานกับทางธนาคารในปี 2013 และก่อนหน้านั้นเขาเป็น CFO ของสถาบันทางการเงินแห่งหนึ่งมาก่อน

โดยสาเหตุที่นาย Rob Jesudason ได้ลาออกจากธนาคาร อาจเป็นเพราะนาย Rob อาจเห็นว่าอุตสาหกรรม Cryptocurrency สามารถทำให้บริษัทพัฒนาได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัยได้มากกว่าทางธนาคาร

ที่มา: BusinessInsider

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น