<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รองประธานบริษัทด้านการลงทุนยักษ์ใหญ่ กล่าว Blockchain เป็นตัวกระตุ้นให้เศรษฐกิจเติบโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Steve Chiavarone รองประธานฝ่ายบริษัททางการเงินของ Federated Investors ได้แสดงความคิดเห็นในแง่บวกเกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain ในกระตุ้นให้ “เศรษฐกิจเกิดการเติบโต” ในการให้สัมภาษณ์กับ CNBC ในวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา

กับคำถามที่ว่าทำไม Blockchain ถึงเป็นตัวที่กระตุ้นให้เศรษฐิจเติบโต นาย Chiavarone ได้อธิบายถึงศักยภาพในการทำงานอัตโนมัติ และประสิทธิภาพในการทำงานที่เพิ่มขึ้นด้วย Blockchain ว่า:

“หากคุณคิดในมุมมองขององค์กร มันมีศักยภาพที่จะสามารถแทนที่ระบบการตรวจสอบได้ ซึ่งเป็นระบบแบบเดิทที่จะต้องมีค่าใช้จ่ายแพงและจำเป็นต้องมีทีมงานสนับสนุน, เวลา, เอกสาร เพื่อที่จะทำการยืนยันในทันที ซึ่ง Blockchain จะช่วยให้สามารถตัดค่าใช้จ่ายได้และนำเงินในส่วนนั้นไปทำอย่างอื่นที่ีมีประโยชน์กว่า”

นาย Chiavarone จัดอันดับให้เทคโนโลยี Blockchain นั้นเป็นหนึ่งในห้าเทคโนโลยีหลัก ๆ ที่จะขับเคลื่อนให้เกิดการปฎิวัติอุตสาหกรรมครั้งต่อไป ควบคู่ไปกับระบบอัตโนมัติ, วิทยาการหุ่นยนต์, ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ Internet of things หรือ IoT

เมื่อเขาถูกถามว่านักลงทุนจะสามารถใช้ศักยภาพของ Blockchain ได้อย่างไร เขาตอบโดยการยกตัวอย่างถึงบริษัทอย่าง Nvidia และ Intel ที่ช่วยสามารถยืนยันความถูกต้องของ Blockchain ได้ด้วยการผลิตชิพสำหรับเครื่องขุดคริปโต

นอกจากนี้เขายังตั้งข้อสังเกตว่าธนาคารขนาดใหญ่เช่น Bank of America ก็ได้เริ่มสนใจในเรื่องของ Blockchain และได้ “ลงทุนอย่างหนัก” อ้างอิงจากนาย Chiavarone เขายังกล่าวอีกด้วยว่า “บริษัทใดก็ตามที่มี Supply Chain สามารถได้รับผลประโยชน์จากเทคโนโลยี Blockchain ได้”

หากพูดถึงความน่าเชื่อถือของเขาแล้วนั้น นาย Chiavarone เป็นรองประธานและผู้จัดการฝ่ายการลงทุนของ Federated Investors ซึ่งมีรายงานว่าได้ดูแลจัดการทรัพย์สินกว่า 392,200 ล้านดอลลาร์

เริ่มมีสายตาจับจ้องมาที่วงการคริปโตและ Blockchain มากขึ้นเรื่อย ๆ บริษัทหรือองค์กรใหญ่ ๆ เริ่มเห็นความสำคัญของมันมากขึ้น และทุก ๆ คนไม่อยากพลาดขบวนรถในรอบนี้ ซึ่งมีศักยภาพเหมือนตอนที่อินเทอร์เน็ตมาใหม่ ๆ เลยทีเดียว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น