<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางซิมบับเวแบนสถาบันการเงินในประเทศไม่ให้ทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารกลางซิมบับเวแบนสถาบันการเงินในประเทศไม่ให้ทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency

ธนาคารกลางประเทศซิมบับเวได้ออกมาแบนไม่ให้สถาบันการเงินในประเทศสามารถยุ่งเกี่ยวกับ cryptocurrency ได้ อ้างอิงจากสื่อท้องถิ่น NewsDay เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา

โดยอ้างอิงจากรายงานนั้น นาย Norman Mataruka หรือผูอำนวยการแผนกจดทะเบียนสถาบันการเงินของธนาคารกลาง Reserve Bank of Zimbabwe’s (RBZ) ได้ออกหนังสือเวียนเพื่อสั่งให้สถาบันการเงินในประเทศทั้งหมดหยุดให้บริการด้านการแลกเปลี่ยน cryptocurrency ภายใน 60 วัน และทำการปิดบัญชีที่เกี่ยวข้องกับคริปโตทั้งหมด

นาย Mataruka ได้เน้นย้ำถึงการรุกรานของ cryptocurrency ต่อระบบการเงินแบบดั้งเดิม โดยกล่าวว่าทาง RBZ มี “ภาระผูกพันในการรักษาสถานภาพของระบบการชำระเงินแบบดั้งเดิม” ซึ่งทางธนาคารนั้นยังไม่พร้อมที่ให้บริการด้านคริปโต

นอกจากนี้หนังสือพิมพ์ NewsDay ยังรายงานว่านาย John Mangudya หรือผู้ว่าฯ ของ RBZ ได้ออกมาเตือนประชาชนในประเทศว่าใครก็ตามที่เทรด cryptocurrency นั้น “จะต้องแบกรับความเสี่ยงเอง”

“ใครก็ตามที่ซื้อ, ขาย หรือทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency ไม่ว่าจะออนไลน์หรืออื่น ๆ จะต้องแบกรับความเสี่ยงเอง และจะไม่มีสิทธิไล่เบี้ยกับธนาคารกลางหรือหน่วยงานกำกับดูแลใด ๆ ในประเทศ”

กล่าวโดยนาย Mangudya

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานไปแล้วว่าทาง RBZ นั้นไม่มองการใช้งาน cryptocurrency อย่างเช่น Bitcoin ว่าเป็นสิ่งที่ถูกกฎหมาย จนกว่าทางผู้ออกกฎหมายจะออกร่างกฎหมายด้าน cryptocurrency ออกมาก่อน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น