<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สายการบิน Cathay Pacific เปิดตัว Blockchain Rewards สำหรับลูกค้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สายการบิน Cathay Pacific กำลังจะเปิดตัวแอปฯ ที่ทำงานด้วยเทคโนโลยี Blockchain

ตัวแอปฯ ที่ทางสายการบิน Cathay Pacific ออกมานั้นจะเป็นโปรแกรมที่ช่วยเรื่องสะสมไมล์ให้กับลูกค้าผ่านบัญชีแยกประเภท ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าและพันธมิตรของสายการบินสามารถจัดการคะแนนสะสมของลูกค้าได้อย่างเรียลไทม์

แพลตฟอร์ม Blockchain นี้จะดำเนินขั้นตอนในการทำงานอย่างอัตโนมัติและเปิดเผยประวัติข้อมูลที่โปร่งใสระหว่างสายการบินและพันธมิตรโดยการแบ่งปันข้อมูลที่เหมือนกัน อ้างอิงจากการประกาศสายการบิน

“ด้วยความคิดนี้จะช่วยทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานหลังบ้าน (Back-office) ดีมากยิ่งขึ้น”

“ด้วยเทคโนโลยี Blockchain สายการบิน Cathay Pacific และ Asia Miles จะสามารถจัดการข้อมูลที่ได้มาในเรื่องของ Rewards ของลูกค้าได้อย่างเรียลไทม์ เพราะทุกคนจะได้รับข้อมูลชุดเดียวกันนั่นเอง”

ก่อนหน้าที่สายการบิน Cathay Pacific จะนำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้นั้น สายการบิน Singapore Airlines ก็เคยประกาศเปิดตัวกระเป๋าเก็บ Loyalty Rewards ที่ทำงานด้วย Blockchain สำหรับลูกค้าเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาทางสยามบล็อกเชนได้รายงานข่าว สายการบินโลวคอสต์ AirAsia กำลังพัฒนาแพลตฟอร์ม Payment เป็นของตัวเอง

จากข่าวทำให้เห็นได้ว่าเทคโนโลยีสามารถช่วยเหลือในเรื่องของการจัดเก็บข้อมูลที่มีจำนวนมหาศาลได้เป็นอย่างดีและในทุกอุตสาหกรรมก็ได้เล็งเห็นความสำคัญของเทคโนโลยี Blockchain มากขึ้นด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น