<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Nokia เปิดให้ลูกค้าของพวกเขาสร้างรายได้จากข้อมูลของตนเองผ่าน Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลตฟอร์มข้อมูล Blockchain นาม Streamr ได้จับมือกับบริษัท Nokia และ OSIsoft เพื่อทำให้ลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์มือถือสามารถทำเงินจากข้อมูลของพวกเขาได้

นาย Henri Pihkala CEO ของ Streamr ประกาศการจับมือดังกล่าวในวันพุธที่ผ่านมาในงาน Coindesk’s Consensus 2018 ในขณะที่ได้ live การทำงานของตลาดซื้อขายข้อมูลแบบ Real-time ให้คนดูได้ชมในงาน ซึ่งผู้ใช้งานสามารถสร้างและติดตามกระแสข้อมูลเหล่านี้ได้แบบ Real-time

เขาอธิบายเพิ่มเติมว่า “วันนี้จะกลายเป็นอีกหนึ่งวันที่ยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ Streamr ไม่เพียงแค่เราได้แสดงให้เห็นถึงการทำงานจริง ๆ ของแพลตฟอร์มเราต่อสาธารณะ แต่ยังรวมไปถึงการประกาศจับมือกับ Partners ที่ยอดเยี่มทั้งสองอีกด้วย”

การเป็นพันธมิตรกับบริษัท Nokia จะทำให้สถานีหลัก Kuha ของ Nokia รวมกับตลาดซื้อขายข้อมูลของ Streamr ซึ่งทำให้ลูกค้าของทั้งสองสามารถทำเงินจากข้อมูลของพวกเขาได้และยังสามารถซื้อข้อมูลที่พวกจากในตลาดได้เช่นเดียวกัน

โดยการซื้อขายข้อมูลเหล่านั้นจะเกิดขึ้นผ่าน Smart Contracts ของ Ethereum ผู้ซื้อและผู้ขายจะใช้โทเคนนาม DATAcoin ที่ใช้สาตราฐาน ERC-20

ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของวงการ Blockchain นั้นเริ่มที่จะค่อย ๆ ออกมาเป็นรูปเป็นร่างกันบ้างแล้ว ทำให้ผู้คนภายนอกเริ่มเห็นถึงประโยชน์ของเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังคริปโตกันมากขึ้น เพราะส่วนใหญ่จะคิดว่ามีแต่การเทรดเพื่อเก็งกำไรกันอย่างเดียว

ที่มา Coindesk

ที่มาภาพ BGR

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น