<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดหุ้นอันดับสองของเยอรมันเปิดตัวแอปเทรดคริปโต โดยไม่คิดค่าธรรมเนียมใด ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันพฤหัสที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตลาดหุ้นที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองในประเทศเยอรมันนาม Stuttgart Börse ซึ่งมีปริมาณการเทรดอยู่ที่100 ล้านดอลลาร์ ได้ประกาศเปิดตัวแอปพลิเคชั่นสำหรับเทรดคริปโตโดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม

แอปพลิเคชั่นดังกล่าวทำงานบนมือถือ มีชื่อว่า “Bison” ซึ่งจะเปิดใช้งานในฤดูใบไม้ร่วงปี 2018 แอปฯ ดังกล่าวถูกพัฒนาร่วมกับสตาร์อัพ Fintech นาม Sowa Labs

เมื่อเปิดใช้งาน Bison จะรองรับสกุลเงิน 4 ตัว เช่น Bitcoin, Ethereum, Litecoin และ Ripple โดยมีแผนที่จะเพิ่มตัวอื่น ๆ ในอนาคตข้างหน้า อินเตอร์เฟสและกระบวนการการเทรดนั้นออกแบบมาเพื่อความสะดวกสบายของผู้ใช้งาน

แพลตฟอร์มนี้จะยังมีเครื่องมือวิเคราะห์ช้อมูลแบบ AI นาม Cryptoradar ให้กับผู้ใช้อีกด้วย ซึ่งมันจะวิเคราะห์ทวีตเกี่ยวกับคริปโตกว่า 250,000 ทวีต ภายในวงการคริปโตแบบ Real-time ทำให้ผู้ใช้ได้ข้อมูลแบบระเอียดภายในวงการคริปโต

ในวันนี้ต้นแบบของแอปถูกนำเสอที่งานการเงินและการลงทุนในสตุตกา ด้วยดร. Ulli Spankowski กรรมการผู้จัดการ Sowa Labs เขาให้ความเห็นกับ Bison ว่า “มันเป็นแอปคริปโตแอปแรกในโลกที่มีตลาดหุ้นอยู่เบื้องหลัง” Sowa Labs เคลมจากผลสำรวจของเขาจากผู้เข้าร่วมกว่า 1,000 คนว่า นักลงทุนส่วนใหญ่นั้นอยากที่จะเข้าถึงตลาดคริปโตได้ง่ายขึ้น

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้คริปโตนั้นจะถูกออกแบบมาให้ไม่จำเป็นต้องพึ่งตัวกลาง แต่มันก็เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงได้ยากว่าตลาดคริปโตนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากต่อวงการ เนื่องจากมันทำให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงคริปโตได้มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการซื้อ ขาย หรือ แลกเปลี่ยนกัน ซึ่งยิ่งจำนวนของตลาดคริปโตมีมากขึ้นนั้น ก็ยิ่งส่งผลให้วงการคริปโตสามารถเติบโตมากขึ้นไปตาม ๆ กัน เนื่องจากมีช่องทางให้นักลงทุนสามารถเข้ามาในวงการได้มากยิ่งขึ้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น