<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สามเหรียญคริปโตที่ราคาพุ่งขึ้นสวนกระแสตลาดในสัปดาห์นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดเหรียญ cryptocurrency ดูเหมือนว่าจะไม่สู้ดีนัก เมื่อสัปดาห์ที่สามของเดือนพฤษภาคมใกล้เข้ามา

มูลค่าตลาดรวมจองเหรียญคริปโตทั้งหมดได้ร่วงลงถึง 14.48% ไปสู่ 3.6 แสนล้านดอลลาร์ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ทำให้สูญเสียมูลค่าไปในแล้วกว่า 30% ในเดือนนี้ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

นอกจากนี้ ความเป็นไปได้ที่ตลาด cryptocurrency จะหวนกลับมาในสัปดาห์หน้านั้นดูเหมือนว่าอาจจะยังพอมีหวังอยู่บ้าง เมื่อราคาของ Bitcoin ที่ถือเป็นราชาแห่งเหรียญทั้งปวงเริ่มที่จะฟืนตัวแล้วเล็กน้อย หลังจากที่ร่วงลงไปต่ำกว่า 8,000 ดอลลาร์ ซึ่งเผยให้เห็นถึงการร่วงลงของราคาประมาณ 3.6% ต่อสัปดาห์

เหรียญอื่น ๆ อย่าง Bitcoin Cash (BCH) และ EOS ดูเหมือนว่าจะมีการลดลงของมูลค่ากว่า 14% ในขณะที่กราฟเหรียญ Ethereum (ETH) จะยังคงเคลื่อนที่เป็นแนวราบ โดยลดลงไปราว ๆ 1.96%

อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางการสูญเสียมูลค่าตลาดรวมนั้น ยังมีเหรียญอยู่สามตัวที่ดูเหมือนว่าจะสวนกระแสตลาดทั้งหมด ซึ่งนั่นก็คือzcash (ZEC), binance coin ( BNB) และ lisk (LSK)

สามเหรียญที่โดดเด่นด้านราคาในสัปดาห์นี้

ZCash

สภาพการขึ้นของราคา: +49.95 เปอร์เซนต์
จุดสูงสุดในประวัติศาสตร์: 953 ดอลลาร์
ราคาปิดในวันที่ 11 พฤษภาคม:238.83 ดอลลาร์
ราคาตลาดล่าสุด: 364.18 ดอลลาร์
อันดับโลก: 20

ราคาของ ZCash พุ่งขึ้นมาค่อนข้างเร็วกว่าที่หลาย ๆ คนคาดคิดไว้ หลังจากที่บริษัท Gemini Trust Co. ที่ถูกก่อตั้งโดยสองพี่น้อง Winklevoss ออกมาประกาศ รองรับการซื้อขายเหรียญที่ว่านี้ ยิ่งไปกว่านั้นโวลลุ่มการซื้อขายนั้นก็ได้เพิ่มขึ้นกว่า 285% อีกด้วย

กราฟรายวัน

กราฟจาก CoinDesk

ราคาเหรียญ ZEC ได้เด้งขึ้นมาจากจุดแนวรับสามเหลี่ยม (ตรงที่เคยเป็นแนวต้านมาก่อน) และได้สร้างฐานที่มั่นที่แข็งแรง อีกทั้งเส้น MA แบบ 50 วันยังได้เปลี่ยนเป็นเทรนด์กระทิงแบบช้า ๆ อีกด้วย

Binance Coin

สภาพการขึ้นของราคา: +15.93 เปอร์เซนต์
จุดสูงสุดในประวัติศาสตร์: 22.48 ดอลลาร์
ราคาปิดในวันที่ 11 พฤษภาคม: 12.99 ดอลลาร์
ราคาตลาดล่าสุด: 15.06 ดอลลาร์
อันดับโลก: 18

เหรียญ Binance Coin (BNB) ได้มีการซื้อขายแบบไม่หวือหวาที่ทำให้กราฟมีลักษณะ sideway มาเรื่อย ๆ ตลอดทั้งสัปดาห์ ก่อนที่จะพุ่งขึ้นไปสู่จุดสูงสุดในรอบ 4 เดือนที่ 16.39 ดอลลาร์บนเว็บเทรด Binance เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

กราฟรายวัน

กราฟจาก CoinDesk

เครื่องมือวิเคราะห์ relative strength index (RSI) ได้ร่วงลงไปข้างใต้จุดแนวรับที่ 49.00 ตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณเทรนด์หมี และภายหลังจากนั้นเส้น MA แบบ 50 วันก็ร่วงลงมาในวันที่ 15 พฤษภาคม ซึ่งทำให้หลาย ๆ คนเชื่อว่าเส้นเทรนด์อาจจะเป็นไปในทิศทางลงแล้วจริง ๆ

อย่างไรก็ตาม เหรียญ​ BNB ได้ปกป้องแนวรับไว้ได้ในวันนี้ และพุ่งขึ้นไปที่จุดสูงสุดในรอบสี่เดือนหลังจากที่ทาง Binance ได้ออกมาประกาศกิจกรรมเพิ่ม Referral rewards แบบดับเบิ้ลให้กับผู้ที่ถือเหรียญ Binance Coin เป็นจำนวน 500 BNB

Lisk

สภาพการขึ้นของราคา: +3.88 เปอร์เซนต์
จุดสูงสุดในประวัติศาสตร์: 39.31 ดอลลาร์
ราคาปิดในวันที่ 11 พฤษภาคม: 10.05 ดอลลาร์
อันดับโลก: 24

ราคาเหรียญ Lisk (LSK) ได้พุ่งขึ้นถึง 3.8% ในแบบสัปดาห์ต่อสัปดาห์ ในขณะที่สถาบันวิจัยแห่งกระทวงอุตสาหกรรมและข่าวสารเทคโนโลยี CCID ได้ออกมาจัดอันดับให้เหรียญ LSK ได้อยู่บนอันดับที่ 3 บน global public chain technology ในสัปดาห์นี้

กราฟรายวัน

กราฟจาก CoinDesk

กราฟด้านบนแสดงให้เห็นถึงเหรียญ LSK ที่กำลังประสบปัญหาในการขึ้นไปยืนเหนือเส้น MA 50 วัน (อยู่ที่ 10.81 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้) และยิ่งไปกว่านั้นเส้น MA 10 วันได้ตัดกับเส้น MA 50 วันแล้ว ซึ่งส่งสัญญาณเทรนด์หมี

หากราคาปิดที่ต่ำกว่า 9.37 ดอลลาร์ (จุดต่ำสุดของวันที่ 11 พฤษภาคม) อาจส่งผลทำให้มีการเทขายเหรียญจนส่งผลทำให้ราคาร่วงลงต่ำกว่า 7.96 ดอลลาร์ (จุดต่ำสุดของวันที่ 12 เมษายน) ก็ได้

ที่มา: CoinDesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น