<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารในอาร์เจนติน่าเตรียมตัวใช้ Bitcoin ชำระเงินข้ามพรมแดน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคาร Banco Masventas ของประเทศอาร์เจนตินาได้เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ลูกค้าของพวกเขาว่าจะสามารถชำระเงินข้ามพรมแดนด้วย Bitcoin ได้

บริษัท Startup เว็บเทรดคริปโตที่เป็นพันธมิตรกับธนาคารนาม Bitex ที่ก่อตั้งเมื่อปี 2014 พบว่าทางธนาคารได้ใช้ Bitcoin เป็นเครื่องมือในการชำระเงินในการทำธุรกรรมระหว่างประเทศและเป็นทางเลือกในการชำระเงินนอกจากวิธีการที่เรียกว่า Swift อีกด้วย

นาย Manuel Beaudroit CMO ของ Bitex กล่าวว่าทางบริษัทเชื่อว่านี่เป็นครั้งแรกที่ทางธนาคารในประเทศได้นำเอา Bitcoin มาใช้ในการชำระเงินข้ามพรมแดน

อ้างอิงจากแถลงการณ์นาย Jose Dakak ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ Masventas ยกย่องการที่ธนาคารได้ขยายการให้บริการผ่านทางดิจิทัล, Smart Phone และลดต้นทุนให้การให้บริการของธนาคาร

“หนึ่งในการกระทำที่สำคัญก็คือการมี Bitex เป็นพันธมิตรที่ดูแลในส่วนของกลยุทธ์ในการดำเนินการตามแพลตฟอร์มของ Bitex ในการดูแลการดำเนินการชำระเงินและการเรียกเก็บเงินสำหรับลูกค้าของเราในต่างประเทศ” เขากล่าว

“ถึงแม้ว่ายังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่ทางธนาคารก็จะเริ่มใช้ Bitcoin ในการทำธุรกรรมสำหรับลูกค้าอย่างแท้จริง” นาย Beaudroit กล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น