<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลวิจัยเผย ปี 2017 วงการคริปโตประเทศออสเตรเลียสูญเงินกว่า 2.1 ล้านดอลลาร์จากการต้มตุ๋น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันจันทร์ที่ผ่านมา คณะกรรมการเผยผลวิจัยสำหรับการต้มตุ๋นหลอกลวงประจำปีว่า ผู้คนประเทศออสเตรเลียสูญเสียเงินเป็นมูลค่ากว่า 2.1 ล้านดอลลาร์ จากการถูกหลอกโดยนักต้มตุ๋นในวงการคริปโต (Scam) ในปี 2017

ในรายงานระบุว่า การที่การต้มตุ๋นหลอกลวงมีมากขึ้นนั้น มีความสัมพันธ์บางอย่างกับราคาของเหรียญต่าง ๆ ในตลาดที่เพิ่มขึ้นในปี 2017 โดยเฉลี่ยแล้วผู้คนในวงการคริปโตประเทศของพวกเขานั้นสูญเสียเงินประมาณ 100,000 ดอลลาร์ต่อเดือนในช่วงเดือนมกราคมถึงกันยายน และเยอะที่สุดในช่วงเดือนธันวาคม ซึ่งเป็นช่วงที่ราคาของ Bitcoin นั้นทะยานไปแตะ 20,000 ดอลลาร์ ผู้คนในวงการสูญเสียเงินเพิ่มขึ้นเป็น 700,000 ดอลลาร์

ICO ปลอม, แชร์ลูกโซ่ที่มีความเกี่ยวข้องกับคริปโต และการถูกเรียกค่าไถ่ด้วยไวรัสในรูปแบบต่าง ๆ เป็นสามสิ่งหลัก ๆ ที่ทำให้นักลงทุนในวงการคริปโตนั้นสูญเสียเงิน

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่แค่เฉพาะวงการคริปโตเท่านั้นที่มีการ Scam เกิดขึ้น คณะกรรมการรายงานว่า ในปี 2017 นั้น ในภาพรวมมีเงินสูญเสียไปกับการ Scam กว่า 340 ล้านดอลลาร์ โดย 64 ล้านดอลลาร์เป็นการ Scam เกี่ยวกับการลงทุน

ด้วยธรรมชาติของวงการคริปโตที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย, ราคามีความผันผวนสูง กำไรง่าย ขาดทุนง่าย และผู้คนมีความโลภเป็นพิเศษนั้น ทำให้วงการคริปโต ดูเหมือนจะเป็นพื้นที่แห่งใหม่ที่เปิดให้นักต้มตุ๋นเหล่านั้น มาหลอกนักลงทุนได้ง่ายกว่าวงการอื่น ๆ ซึ่งจำเป็นต้องมีการให้ความรู้และมีมาตราการป้องกันจากทางรัฐบาลที่เหมาะสม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น